Tại điểm thi Trường Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Tam Kỳ) các thí sinh đến khá sớm để được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và xem thông tin phòng thi.

Hầu hết thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ thi đều đeo khẩu trang và tuân thủ công tác phòng dịch. Mỗi thí sinh ra vào đều được cán bộ đo thân nhiệt và nhắc nhở rửa tay, giãn cách.

{keywords}
 
{keywords}
Cán bộ coi thi và thí sinh được kiểm tra thân nhiệt

Tại điểm thi này có 12 phòng thi với 270 thí sinh dự thi. Điểm thi cũng chuẩn bị 1 phòng chờ và 2 phòng thi dự phòng dành cho các thí sinh có biểu hiện sốt.

Sau khi được đo thân nhiệt, một số thí sinh có nhiệt độ trên 37,5 độ C đã được nhân viên y tế đưa đến phòng chờ để nghỉ ngơi.

Em Võ Văn Trọng (lớp 12 Chuyên Văn - Sử - Địa) khá lo lắng khi thân nhiệt gần 38 độ C. 

“Em chỉ sợ sáng mai, khi cán bộ y tế đo thân nhiệt, nếu cao như hôm nay thì em sẽ thi tại phòng dự phòng. Thi ở phòng riêng ít thí sinh, em lo sẽ bị tâm lý khi làm bài”, Trọng bày tỏ.

{keywords}
Thí sinh Võ Văn Trọng có thân nhiệt gần 38 độ C, tranh thủ ôn bài khi được đưa đến phòng chờ nghỉ ngơi

Trong khi đó, em Lê Huỳnh Như (lớp 12 chuyên Văn - Sử - Địa) thì cho biết 3 ngày qua em bị viêm họng. Chiều nay, cán bộ y tế đo em được 37,7 độ C.

“Những ngày qua em không đi đâu, chỉ lo ôn bài. Em chỉ mong ngày mai thân nhiệt ở mức bình thường. Bởi nếu phải thi ở phòng dự bị, không có bạn bè bên cạnh em sẽ bị tâm lý, sợ không làm bài tốt”, Huỳnh Như nói.

Thầy Nguyễn Đình Tiến, Trưởng hội đồng thi Trường Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, cho hay “Chiều nay có 3 thí sinh thân nhiệt trên 37,5 độ C. Chúng tôi đã đưa đến phòng chờ cho các em nghỉ ngơi rồi kiểm tra lại. Nếu ngày mai có thí sinh thân nhiệt cao như hôm nay thì chúng tôi sẽ đưa các em đến thi tại phòng thi dự phòng”.

Ông Mai Văn Mười, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết để đảm bảo an toàn cho kỳ thi, Sở Y tế Quảng Nam đã đề nghị các Trung tâm y tế ở huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn phối hợp tốt với ngành giáo dục để hướng dẫn công tác phòng, chống dịch bệnh. Tại mỗi điểm thi sẽ bố trí 2 cán bộ y tế, 1 xe cấp cứu làm nhiệm vụ xử lý kịp thời các tình huống cấp cứu có thể xảy ra.

Cán bộ y tế phục vụ coi thi phải chuẩn bị đủ thuốc dự phòng để sơ cấp cứu tại chỗ nếu có bệnh nhân, đồng thời thực hiện đúng việc xác định tình trạng sức khỏe cho thí sinh trong trường hợp thí sinh đau ốm đột xuất trong lúc thi.

Theo ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam, mọi khâu chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh cơ bản đã hoàn thành. Năm nay, toàn tỉnh có 16.517 thí sinh sẽ dự thi tại 731 phòng thi của 52 điểm thi.

Tuy nhiên, do dịch Covid-19, Quảng Nam sẽ tổ chức thi thành 2 đợt. Đợt 1 có 7.549 thí sinh của 12 huyện, thành phố của Quảng Nam dự thi. Đợt 2, có 8.969 thí sinh của 6 huyện, thị xã, thành phố hiện đang bị cách ly xã hội dự thi.

Lê Bằng

Khẩn cấp dừng 1 điểm thi tốt nghiệp THPT vì liên quan Covid-19

Khẩn cấp dừng 1 điểm thi tốt nghiệp THPT vì liên quan Covid-19

Ông Đỗ Văn Phu, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi xác nhận 352 học sinh dự thi tốt nghiệp ở điểm Trường THPT Sơn Mỹ phải dừng thi.