Thông tin đã được ông Đinh Quý Nhân, giám đốc Sở xác nhận.

Theo ông Nhân, kết quả học tập của Ngô Thị Lài (SN 2004, ở thôn Hướng Phương, xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch) và điểm thi 2 môn Toán và Sử của em trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 vừa qua đạt kết quả khá.

“Đặc biệt, xét vào điều kiện hoàn cảnh quá khó khăn của em, Sở GD-ĐT sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để Lài được vào trường đúng với nguyện vọng”, ông Nhân nói.

Theo ông Nhân, đây là phương án tối ưu mà Sở GD-ĐT cân nhắc và đã làm tờ trình gửi UBND tỉnh để xin tăng cho Trường THPT Lương Thế Vinh thêm một chỉ tiêu.

{keywords}
Lài cùng bố trong căn nhà xác xơ

Trước đó, chiều ngày 5/6, tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh (Thị xã Ba Đồn), Lài bỏ lỡ buổi thi lại môn Ngữ văn trong kỳ thi tuyển sinh lên lớp 10 của toàn tỉnh Quảng Bình vì khoongbieets lịch thi. Sau khi biết tin về buổi thi lại, em đã đến địa điểm thi khóc nức nở.

Việc Lài bỏ lỡ buổi thi lại môn Văn như thông báo của Sở GD-ĐT là do là trong buổi thi môn Toán trước đó, em hoàn thành xong phần thi trước 2/3 thời gian và xin nộp bài sớm để về. Tuy nhiên, đến cuối buổi thi Toán, các giám thị mới thông báo là ngày mai (5/6) thi lại môn Ngữ văn.

Ngay sau khi nhận được thông tin em Lài là người đã quỳ gối ngồi khóc nức nở trước cổng trường vì đã bỏ lỡ thi lại, ông Đinh Qúy Nhân, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình đã trực tiếp nối máy để gặp Lài.

Được biết, Lài là con út trong gia đình có 3 chị em, Lài có hoàn cảnh rất thương tâm, mẹ em mất sớm, bố có vấn đề về tâm thần. Nhà Lài không có ti vi hay điện thoại để xem và cập nhật tin tức.

Lài tham gia kì thi với nguyện vọng được vào học tại Trường THPT Lương Thế Vinh, Thị xã Ba Đồn, cách nhà em khoảng 7km.

Hải Sâm

Không biết tin thi lại môn văn, nữ sinh khóc nức nở giữa sân trường

Không biết tin thi lại môn văn, nữ sinh khóc nức nở giữa sân trường

Không biết thông tin thí sinh toàn tỉnh thi lại môn Ngữ văn vào lớp 10, nữ sinh Quảng Bình đã đến trường thi muộn.

Thí sinh Quảng Bình kết thúc buổi thi lại trong thoải mái

Thí sinh Quảng Bình kết thúc buổi thi lại trong thoải mái

Chiều 5/6, hơn 6.400 thí sinh ở Quảng Bình đã kết thúc buổi thi lại môn Ngữ văn.