- Chiều nay, 22/7,Hội đồng coi thi cụm thi trường ĐH Vinh đã lên tiếng về sự việc thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng có sự “chênh lệch” về kết quả trong kỳ thi THPT Quốc gia.

Trao đổi với VietNamNet, TS. Nguyễn Xuân Bình – Trưởng phòng đào tạo ĐH Vinh, kiêm Phó chủ tịch Hội đồng coi thi cụm ĐH Vinh cho biết, ngay khi nhận được thông tin về thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng Hội đồng coi thi đã tiến hành kiếm tra điểm tất cả môn thi. Nhận thấy “Có điều bất thường trong chênh lệch điểm các môn thi”.

Theo đó, trong sáng nay Ban kiểm tra đã tiến hành rút bài thi của thí sinh Hùng để ra soát công tác chấm thi, kết quả cho thấy “Công tác chấm thi rất chính xác, không có vấn đề”.

Bài thi môn Toán của thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng, để giấy trắng không làm bài thi nên đạt điểm 0.

Về điểm 10 môn Vật lý Ban kiểm tra cũng đã tiến hành rà soát lại kết quả đúng như vậy, không có gì sai sót.

{keywords}

TS. Nguyễn Xuân Bình

Trước câu hỏi "Tại sao lại có sự chênh lệch lớn về điểm số hai môn cùng khối? Liệu công tác coi thi có vấn đề?", TS. Nguyễn Xuân Bình cho biết, hiện tại đang trong quá trình Ban kiểm tra làm việc. Sau khi có kết quả kiểm tra, Hội đồng coi thi cụm ĐH Vinh sẽ báo cáo ban chỉ đạo kỳ thi. Ngoài ra, nếu có dấu hiệu bất thường trong quá trình coi thi, chấm thi... sẽ mời cơ quan chức năng vào cuộc điều tra để cụ thể hơn.

Liên quan đến thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng, cô Phùng Thị Thu Hà – giáo viên chủ nhiệm của thí sinh này cho biết, trước kỳ thi đã khuyên với học lực trung bình yếu thì nên đăng ký thi ở cụm đia phương (chỉ thi tốt nghiệp THPT), nhưng em Hùng vẫn kiên quyết dự thi tại cụm ĐH Vinh.

Ngày 22/7, trao đổi với báo chí Hùng cho biết, ngay từ ban đầu do buồn chuyện gia đình, em đã không muốn đi thi nhưng bạn bè và gia đình động viên nên cố gắng xuống Vinh.

Toán là môn thi đầu tiên. Hùng nói do vừa vượt quãng đường xa hơn 100km từ nhà xuống điểm thi ĐH Vinh nên rất mệt. Khi vào phòng, em không muốn làm bài nên đã nộp giấy trắng:

“Em vẫn đến điểm thi đúng giờ, vào phòng thi nhận giấy thi xong ghi đầy đủ thông tin rồi gục xuống ngủ. Đến cuối giờ, em nộp giấy thi và ra về”.

Ngay khi kết thúc môn thi Toán không làm bài, Hùng biết chắc đã trượt tốt nghiệp nhưng không muốn cả 5 môn thi đều 0 điểm nên đã quyết tâm đi thi tiếp.

Đối với các môn trắc nghiệm Hùng cho biết, em khoanh bừa và nhờ vào yếu tố may mắn.

Tuy nhiên, kết quả bất ngờ với 2 môn thi Vật Lý 10 điểm, Hóa học 8 điểm.

Đối với môn Văn 2,5 điểm, thí sinh này cũng cho hay, “Khi vào phòng thi,em làm bài được một lúc rồi tiếp tục ngủ đến hết giờ nộp bài ra về”.

Lý giải về điểm số môn Anh, Hùng cho biết, nhận đề thi em không cần đọc đề mà khoanh tất cả đáp án A và được 2.13 điểm, còn phần tự luận thì bỏ trống.

Hùng cho biết thêm, 3 năm học ở trường THPT đều có điểm số thấp, nhất là các môn khối tự nhiên và tổng kết cả ba năm học đều chỉ 5 điểm .

Hùng là con đầu trong gia đình chỉ có hai anh em trai, mẹ làm công nhân, bố làm lao động phổ thông. Thời gian gần đây, giữa Hùng và bố xảy ra nhiều mâu thuẫn nên em chán nản.

Về dự định tương lai, Hùng cho biết, trước mắt em sẽ ở nhà phụ giúp mẹ, kiếm việc làm thêm. Còn năm sau có thi tiếp hay không vẫn chưa nghĩ tới.

Đại điện Trường THPT Tây Hiếu (huyện Nghĩa Đàn,Nghệ An) nơi Hùng theo học cũng xác nhận, Hùng là một học sinh yếu kém về khối tự nhiên. Kết quả điểm Vật lý và Hóa học cũng làm nhà trường bất ngờ. 

  • Văn Bình