Sáng nay, các thí sinh ở Đà Nẵng kết thúc môn thi Ngữ văn, đây là môn thi đầu tiên của kỳ tuyển sinh lớp 10. Nhiều thí sinh rời phòng thi với tâm trạng vui vẻ, thoải mái.

Khi thí sinh vừa bước ra khỏi cổng trường nhiều phụ huynh hỏi “đề có khó không con, có làm được bài không?”, câu trả lời của các em là “cũng dễ,”, “cũng được ạ”.

Tại điểm thi trường THPT Phan Châu Trinh (quận Hải Châu), nhiều thí sinh cho rằng đề Ngữ văn năm nay dễ hơn mọi năm. Đề bám sát chương trình sách giáo khoa, vừa sức với học sinh. 

{keywords}
Thí sinh Đà Nẵng: Đề thi Ngữ văn có thể đạt được 7-8 điểm

Vừa ôm mẹ vừa cười tíu tít sau khi kết thúc môn thi, Minh Châu (Trường THCS Kim Đồng) chia sẻ: “Em không quá bất ngờ với đề thi. Đề năm nay trung bình, không khó cũng không quá dễ.

Em làm được khoảng 80%. Trong các câu hỏi, em thích nhất là là câu 1. Môn văn không phải là thế mạnh của em nhưng em đã làm bài khá tốt nên những môn thi sau sẽ thoải mái hơn”.

Còn Gia Huy cho rằng đề Ngữ văn đơn giản, không lắt léo. Huy làm được hết và đoán mình có thể được trên 8 điểm.

“Đề nằm trong phần ôn tập, chắc do dịch Covid nên đề thi năm nay dễ. Em thấy hay nhất là câu nghị luận xã hội nói về giá trị ý nghĩa của lời khen. Em đã làm theo dàn ý, nêu định nghĩa, ý nghĩa và kết luận, bám sát cấu trúc đề. Còn câu 3 là về bài thơ Bếp lửa, 3 năm rồi đề thi không ra nên cũng dễ đoán”.

Việt Hà trường THCS Trưng Vương cũng nhận xét: “Đề thi trung bình, không quá khó. Em không học trúng tủ mà học dàn ý, học hết các nội dung ôn tập nên em làm câu nào cũng được. Em làm cũng được khoảng 80%. Em phân tích thơ dễ hơn truyện nên em thấy đề thi năm nay dễ hơn năm ngoái”.

Vui mừng vừa ra khỏi phòng thi, Anh Đào (Trường THCS Chu Văn An) cho biết đề thi môn Ngữ văn năm nay tương đối dễ. “Đề thi em nghĩ các bạn không giỏi văn cũng có thể đạt trên 5 điểm. Trong đề phần nghị luận xã hội hơi khó một tí. Với bản thân em tự chấm thì mình đạt được 7,5 điểm”, nữ sinh chia sẻ.

Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết, trong môn thi Ngữ văn sáng nay có 61 thí sinh vắng mặt không có lý do.

Chiều nay các thi sinh sẽ tiếp tục thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài là 90 phút.

Diệu Thuỳ - Hồ Giáp

Lời giải đề thi lớp 10 môn Toán của Hà Nội 2020

Lời giải đề thi lớp 10 môn Toán của Hà Nội 2020

Sáng 18/7, thí sinh thi vào lớp 10 ở Hà Nội năm 2020 đã hoàn thành bài thi môn Toán. Đề thi được đánh gía có tính phân loại, câu cuối trùng đề Toán điều kiện của Chuyên Sư phạm.