Sáng ngày 4/7, ông Nguyễn Ngọc Trung, Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cho biết sau hai ngày thi, tại các điểm thi do Trường ĐH Sư phạm TP.HCM chủ trì đã có 4 trường hợp bị đình chỉ thi.

Đáng chú ý nhất là trong buổi thi môn Ngữ văn, tại điểm thi Trường Dự bị ĐH TP.HCM đã có một nữ thí sinh bị bắt vì chép tài liệu lên đùi.

{keywords}

Điểm thi nơi có nữ thí sinh bị đình chỉ thi vì chép tài liệu lên đùi

Cụ thể, sau 30 phút kể từ lúc bắt đầu làm bài thi, giám thị phát hiện thí sinh này có dấu hiệu bất thường. Sau khi kiểm tra đã phát hiện thí sinh này chép tài liệu… lên đùi. Giám thị đã tiến hành lập biên bản, đình chỉ thi và chuyển qua phòng hội đồng ngồi cho tới khi hết 2/3 thời gian thi mới ra về.

Theo quy chế, thí sinh này không được thi các môn tiếp theo, không được xét tốt nghiệp và xét tuyển vào ĐH, CĐ trong năm nay.

“Công tác tập huấn cán bộ coi thi của chúng tôi được tập huấn kỹ, chuẩn bị trước các tình huống. Vì vậy, khi sự việc xảy ra, cán bộ coi thi không bị lúng túng. Cán bộ coi thi đã xử lý theo đúng quy chế, không gây xáo trộn phòng thi, không ảnh hưởng tới các thí sinh khác.

Sau khi đưa thí sinh về phòng hội đồng, điểm trưởng điểm thi đã nói chuyện với thí sinh, đả thông tư tưởng cho em. Thí sinh đã nhận lỗi, và nói rằng sẽ cố gắng cho kỳ thi năm sau” – ông Trung cho biết.

  • Ngân Anh