Thành phố đã huy động hơn 10.000 cán bộ coi thi, hơn 4.000 cán bộ chấm thi tốt nghiệp THPT. 

{keywords}
Thí sinh đến làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT chiều ngày 8/8 tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (Quận 3, TP.HCM). Ảnh: Thanh Tùng

Trong chiều nay, tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (Quận 3), có một thí sinh đã 35 tuổi đến làm thủ tục dự thi tốt nghiệp để xét tuyển đại học. Chị là Nguyễn Thị Tuyền, sinh năm 1985, học sinh của Trường THPT Yên Thành 2 (Nghệ An) cách đây 15 năm.

Chị Tuyền từng tốt nghiệp Trường ĐH Mở TP.HCM, sau đó đi nước ngoài làm việc 10 năm. Năm 2019, chị Tuyền về nước và muốn thi để xét tuyển vào ngành Giáo dục đặc biệt của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM.

Chị Tuyền đăng ký dự thi 3 môn Văn, Sử, Địa.

Một số hình ảnh các thí sinh đến làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 ở TP.HCM chiều nay (8/8):

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
Hơn 74.000 thí sinh TP.HCM dự thi tốt nghiệp trong đợt này

Tại điểm thi Trường THPT Collete, thí sinh Xuân Khương (học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn) quên không mang theo giấy chứng minh nhân dân gốc vì tưởng lầm chỉ cần mang bản photo. Vì vậy, em chưa được cho lên phòng thi làm thủ tục ngay mà phải chờ người nhà mang bản gốc tới...

Những thí sinh khi đến làm thủ tục đều tuân thủ việc đeo khẩu trang.

Để đảm bảo an toàn trong tình hình dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, UBND TP yêu cầu các thí sinh thuộc diện F1, F2 không tham gia kỳ thi theo quy định của Bộ GD-ĐT. Ngoài trách nhiệm của các Sở ban ngành đảm bảo an toàn cho kỳ thi, thí sinh cũng phải tự giác nâng cao ý thức phòng dịch. Thí sinh phải thực hiện khai báo y tế, lịch sử di chuyển, chủ động báo với cha mẹ, thầy cô nếu có dấu hiệu ho, sốt...

Thí sinh phải đeo khẩu trang trong quá trình di chuyển đến điểm thi và trong thời gian ở điểm thi. Khi vào phòng thi thí sinh vẫn đeo khẩu trang, đến khi ổn định chỗ ngồi có thể tháo ra nhưng hạn chế tối đa việc nói chuyện. Khi hết giờ làm bài, làm thủ tục rời khỏi phòng thi, thí sinh đeo khẩu trang trở lại và rời khỏi điểm thi.

Trước kỳ thi, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức trực tiếp khảo sát một số điểm thi, đồng thời lưu ý các điểm thi phải đảm bảo tất cả các điều kiện an toàn cho thí sinh trước dịch bệnh cũng như tình hình thời tiết.

Thanh Tùng - Lê Na - Phúc Nguyễn

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

 

Hơn 900.000 thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Hơn 900.000 thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Từ 14h chiều nay, khoảng 900.000 học sinh trong cả nước làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đây có lẽ là một trong những mùa thi đặc biệt nhất trong lịch sử.