- Ngày thi vào lớp 6 Trường THPT Trần Đại Nghĩa sẽ được tổ chức vào cuối tháng 6, muộn hơn 10 ngày so với các năm trước.

Nguồn tin từ Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, do Sở phải chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia diễn ra từ ngày 21 đến ngày 24/6, nên ngày khảo sát vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa dự kiến được tổ chức vào ngày 30/6, thay vì 20/6 như các năm trước. 

{keywords}
Phụ huynh đưa con đi thi vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa

Đây là năm thứ 3, TP.HCM thực hiện khảo sát năng lực bằng tiếng Anh để tuyển sinh vào lớp 6 Trường THPT Trần Đại Nghĩa. Đây cũng là trường học duy nhất ở TP.HCM được tổ chức thi tuyển chọn học sinh lớp 6.

Học sinh làm bài khảo sát năng lực tiếng Anh trong thời gian 90 phút. Bài khảo sát gồm có hai phần. Phần 1 là trắc nghiệm khách quan 4 lựa chọn với 30 câu nhằm khảo sát năng lực tư duy, sự nhanh nhạy, năng lực vận dụng kiến thức cơ bản vào cuộc sống (thực hiện trong 45 phút).

Phần 2 là bài tự luận với khoảng 10 câu tập trung khảo sát năng lực, phán đoán, suy luận của học sinh (thực hiện trong 45 phút)

Sau khi làm phần trắc nghiệm, giám thị sẽ thu bài trắc nghiệm và phát bài tự luận cho học sinh, thời gian chuyển tiếp giữa hai phần là 15 phút.

Năm ngoái, chỉ tiêu vào lớp 6 của trường là 600 nhưng có tới 4.029 hồ sơ dự thi. Dù vậy điểm chuẩn năm ngoái là 57, giảm 14,5 điểm so với năm trước đó. 

Học sinh không trúng tuyển vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa vẫn được xét tuyển vào lớp 6 theo quy định của Ban Chỉ đạo tuyển sinh các quận, huyện.

Lê Huyền