Tập đoàn Nguyễn Hoàng cho hay, một số cổ đông của Trường ĐH Hoa Sen đã tiếp cận và mong muốn chuyển nhượng cổ phần của họ tại Trường ĐH Hoa Sen. Phía Nguyễn Hoàng chưa có thẩm quyền nói về nhân sự hiệu trưởng.

Trường ĐH Hoa Sen bị bán cho Tập đoàn Nguyễn Hoàng?

Sáng nay, 17/10, Tập đoàn Nguyễn Hoàng đã có thông tin chính thức về việc mua Trường ĐH Hoa Sen. Phía Nguyễn Hoàng cho hay, trong thời gian qua, một số cổ đông của Trường ĐH Hoa Sen đã tiếp cận tập đoàn này và mong muốn chuyển nhượng lại cổ phần của họ tại Trường ĐH Hoa Sen.

{keywords}
Trường ĐH Hoa Sen sẽ thuộc về tập đoàn Nguyễn Hoàng

Tập đoàn Nguyễn Hoàng cho rằng đây là cơ hội "để thực hiện những điều tốt đẹp cho trường" nên đồng ý mua lại cổ phần từ những cổ đông này. Tuy nhiên hiện nay phía Nguyễn Hoàng chưa xác định được số lượng cổ phần là bao nhiêu, do còn trong quá trình đàm phán riêng rẽ với cổ đông hiện hữu. Mặt khác, trên thực tế quá trình đàm phán cũng có trường hợp thành công hoặc không.

Do vậy, tỷ lệ cổ phần mua được như thế nào tùy thuộc vào việc chuyển nhượng lại của các cổ đông phía Nguyễn Hoàng không tự quyết định được điều này. Việc chuyển nhượng cổ phần cũng mất nhiều thời gian nên chưa xác định được thời điểm kết thúc.

Phía Nguyễn Hoàng cho rằng, Trường ĐH Hoa Sen là một đại học có chất lượng, do vậy Hội đồng quản trị, Ban giám hiệu nhà trường sẽ đề ra các phương hướng cụ thể để đưa trường phát triển.

Về công tác nhân sự, phía Nguyễn Hoàng khẳng đinh các nhân sự chủ chốt như Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng sẽ do Đại hội đồng cổ đông, HĐQT đề xuất và được UBND TP.HCM công nhận, do vậy phía Nguyễn Hoàng chưa có thẩm quyền để nói đến.

"Việc làm gì để ổn định và phát triển trường sẽ là nhiệm vụ chính của Hiệu trưởng và ban giám hiệu nhà trường. Lãnh đạo nhà trường sẽ phát huy tối đa những điểm mạnh mà trường hiện có, đồng thời sẽ có những giải pháp đột phá để đưa nhà trường phát triển một cách nhanh nhất"- phía Nguyễn Hoàng khẳng định.

Lê Huyền

Trường ĐH Hoa Sen bị bán cho Tập đoàn Nguyễn Hoàng?

Trường ĐH Hoa Sen bị bán cho Tập đoàn Nguyễn Hoàng?

 Tập đoàn Nguyễn Hoàng sở hữu 51% số cổ phần Trường ĐH Hoa Sen và nắm quyền lãnh đạo trường này.

Trưởng khoa trường công làm Hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen

Trưởng khoa trường công làm Hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen

Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) vừa ra Quyết định công nhận Hiệu trưởng trường Đại học Hoa Sen nhiệm kỳ 2017-2022 đối với PGS.TS Trần Đan Thư.  

Đại hội cổ đông bất thường của Trường ĐH Hoa Sen bất thành

Đại hội cổ đông bất thường của Trường ĐH Hoa Sen bất thành

Đại hổi cổ đông bất thường Trường ĐH Hoa Sen diễn ra sáng nay 1/10 tại TP.HCM bất thành do không đủ túc số. 

Hoãn xử việc nguyên lãnh đạo Trường ĐH Hoa Sen kiện UBND TP.HCM

Hoãn xử việc nguyên lãnh đạo Trường ĐH Hoa Sen kiện UBND TP.HCM

Phiên toà sơ thẩm xét xử vụ việc nguyên lãnh đạo Trường ĐH Hoa Sen kiện UBND TP.HCM và Chủ tịch UBND TP.HCM dự định diễn ra vào ngày 14/9 đã bị hoãn do không có Hội thẩm nhân dân.