Được biết đến với tên gọi là ngôi trường của các nhà vô địch cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, trong suốt 20 năm đồng hành, Đại học Công nghệ Swinburne đã mở ra cơ hội học tập và trải nghiệm giáo dục quốc tế cho nhiều người trẻ Việt Nam. Trong năm 2021, cả bốn nhà vô địch tham gia cuộc thi chung kết Olympia đều đang theo học tại Swinburne Việt Nam. 

Cơ sở thứ 4 của Swinburne tại Việt Nam tới đây sẽ được đặt tại Đà Nẵng - Top 10 thành phố đáng sống nhất thế giới theo đánh giá từ Tạp chí du lịch danh tiếng Live and Invest Overseas. Nơi đây được biết đến với khí hậu ôn hòa, nhiều cảnh đẹp, hoạt động vui chơi và một mức chi phí sinh hoạt rất phải chăng.

{keywords}
Đà Nẵng nằm trong Top 10 thành phố đáng sống nhất thế giới theo đánh giá từ Tạp chí du lịch danh tiếng Live and Invest Overseas

Theo đại diện trường, sinh viên theo học tại Swinburne Việt Nam cơ sở Đà Nẵng sẽ có nhiều lợi thế. Các bạn trẻ không chỉ giảm được chi phí sinh hoạt so với TP.HCM hay Hà Nội mà còn được trải nghiệm thực tế phong phú với những lĩnh vực doanh nghiệp đặc thù mà chỉ ở Đà Nẵng - một trong những trung tâm công nghệ, vận chuyển, du lịch lớn nhất cả nước mới có.

Dân cư đông đúc, cơ sở hạ tầng tốt cùng vị trí thuận lợi giao thương đường biển, đường không, đường bộ khiến thành phố này thu hút các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Theo thông tin từ Cục thống kê thành phố Đà Nẵng, năm 2018, đây là thành phố trực thuộc Trung ương có tốc độ tăng trưởng GDP cao thứ 2 cả nước với tỉ lệ tăng trưởng đạt 7.86%. Doanh thu của thành phố này đến từ rất nhiều lĩnh vực khác nhau từ dịch vụ tới sản xuất.

Cơ sở tại Đà Nẵng của Swinburne sẽ không chỉ dành cho sinh viên tại Đà Nẵng và các tỉnh lân cận. Với vị thế là một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới, các bạn trẻ từ các tỉnh phía bắc và phía nam đều có thể tới học tập tại đây.

TS. Hoàng Việt Hà - Giám đốc Swinburne Việt Nam cho biết: “Cơ sở mới tại Đà Nẵng được mở ra nhằm tiếp tục khẳng định sứ mệnh của Swinburne Việt Nam là mang lại thành công cho sinh viên, đào tạo ra những công dân toàn cầu và đưa trí tuệ Việt Nam vươn ra toàn thế giới. Đây cũng là trung tâm trao đổi sinh viên trong nước và quốc tế nếu muốn có những kỳ học với những trải nghiệm tuyệt vời tại một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới”.

Chính thức có mặt năm 2019, Swinburne Việt Nam là chương trình đào tạo đại học Top 321 thế giới liên kết giữa Đại học FPT, Việt Nam và Đại học Công nghệ Swinburne, Australia. Với chương trình đào tạo và hệ thống đánh giá được chuyển giao hoàn toàn, sinh viên tốt nghiệp sẽ được nhận bằng từ Đại học Công nghệ Swinburne, Australia. Hiện nay trường có hai cơ sở tại Hà Nội và một cơ sở tại TP.HCM đã đi vào hoạt động với hơn 1000 sinh viên. 

{keywords}
Hiện nay trường có hai cơ sở tại Hà Nội và một cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh đã đi vào hoạt động với hơn 1000 sinh viên. 

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang khiến việc du học ngày càng phức tạp, Swinburne Việt Nam mang đến cơ hội “du học tại chỗ”, tiếp cận với nền giáo dục hàng đầu thế giới ngay tại địa phương với chi phí hợp lý. Bởi tính tương đương trong chất lượng đào tạo, sinh viên theo học Swinburne Việt Nam tại bất kỳ cơ sở nào đều có thể chuyển sang cơ sở khác tại Việt Nam, Australia, Malaysia, Trung Quốc...

Swinburne sẽ khai trương cơ sở mới và giới thiệu tới các phụ huynh, học sinh muốn học tập tại Đà Nẵng sớm nhất có thể. Theo thông tin từ lãnh đạo Swinburne Việt Nam, các điều kiện về cơ sở vật chất, địa điểm học tập hiện đang được hoàn thiện và sẽ đón các tân sinh viên tốt nghiệp năm 2022 đầu tiên tại Đà Nẵng. 

Lệ Thanh