Sáng nay 17/7, trên mạng xã hội xôn xao về thông tin về một nữ sinh Trường THCS Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) bị giám thị tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) yêu cầu đi về do đến muộn và quên không mang theo giấy báo dự thi.

{keywords}
Học sinh không có tên trong danh sách của hội đồng thi nên bị yêu cầu ra ngoài theo đúng quy chế.

Chiều 17/7, trao đổi với VietNamNet, ông Lê Hồng Chung, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay Sở cũng đã nắm thông tin kết quả xác minh trường hợp trên. Theo báo cáo của lãnh đạo điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng, thông tin thí sinh phải khóc và ra về vì quên giấy báo dự thi là không đúng sự thật.

Trưởng điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng cho hay, khoảng 8h sáng nay, Hội đồng thi nhận được tin báo từ bảo vệ có học sinh nói là tên D.H.A  và là học sinh Trường THCS Hoàng Liệt đến điểm thi muộn và không mang theo giấy báo dự thi, giấy chứng minh nhân dân hay bất kì một giấy tờ nào khác.

Học sinh này cho biết không nhớ phòng thi, cũng không có giấy tờ gì. 

Điểm trưởng điểm thi đã cho tìm danh sách các phòng thi, các điểm thi song không thấy tên học sinh này. Do đó, Hội đồng thi đã mời học sinh này ra khỏi điểm thi và không được dự thi theo đúng quy chế.

Trao đổi với VietNamNet, bà Phạm Đàm Thục Hạnh, Trưởng phòng GD-ĐT quận Hoàng Mai cũng cho biết, qua rà soát cho thấy Trường THCS Hoàng Liệt không có học sinh nào có tên như giới thiệu của học sinh này. Ngoài ra, cũng không có học sinh nào của Trường THCS Hoàng Liệt đăng ký dự thi vào lớp 10 trường THPT Phan Đình Phùng.

Thanh Hùng

Thí sinh làm bài thi vào lớp 10 bằng máy ghi âm ở Hà Nội

Thí sinh làm bài thi vào lớp 10 bằng máy ghi âm ở Hà Nội

Trong kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội năm nay có một trường hợp thí sinh không may bị gãy tay phải trước ngày thi. Nam sinh này được hội đồng thi bố trí ngồi riêng một phòng và có người ghi giúp nội dung bài làm.