Sinh viên cho biết phụ huynh gia đình nhận được điện thoại của trường báo con đã nghỉ 5 buổi môn Chủ nghĩa Mác - Lênin cùng với cảnh báo cấm thi môn này. Do bố mẹ nghiêm khắc nên khi nghe được thông báo của trường đã rất tức giận và đe dọa cho con nghỉ học không cung cấp chi phí.

Theo sinh viên này, dù bạn đã giải thích với gia đình vắng ở lớp này sẽ qua lớp khác học, và lịch học của mình khác thời khóa biểu trên website nên có thể nhầm lẫn. Bạn cũng đặt câu hỏi nhà trường làm vậy có nghĩ tới hạnh phúc của sinh viên.

{keywords}
Sinh viên Trường ĐH Kinh tế tài chính TP.HCM

Ý kiến này đăng tải trên trang tự thú (UEF Confession) thu hút nhiều ý kiến tranh cãi. Đại diện nhà trường, bà Trương Thị Ngọc Bích, Giám đốc Trung tâm Thông tin và Truyền thông, cho hay việc trường gọi điện cho phụ huynh để báo tình hình học tập con em mình đã được đã thực hiện từ rất lâu.

Theo bà Bích, trong quy định đánh giá kết quả học tập của sinh viên có 3 cột điểm gồm điểm quá trình (20%), điểm thi giữa kỳ (30%), điểm thi kết thúc học phần (50%). Điểm chuyên cần chiếm 10% quá trình như vậy sinh viên đi học đầy đủ thì được 10 điểm chuyên cần, vắng 1 buổi còn 9 điểm, 2 buổi còn 8 điểm, 3 buổi thì còn 7 điểm và nếu quá 3 buổi thì không còn điểm chuyên cần.

Bà Bích cho hay quy định này đã thông báo đầu năm học, sinh hoạt đầu khóa, trong sổ tay sinh viên và các kênh thông tin của phòng Công tác sinh viên. Do vậy khi sinh viên nghỉ trường có bộ phận học vụ thông tin các vấn đề học tập đến phụ huynh. Ngoài ra, cuối kỳ trường sẽ gửi thư báo cáo kết quả học tập của sinh viên. Riêng phụ huynh cũng sẽ được cấp tài khoản của sinh viên để theo dõi tình hình học tập của con em mình.

"Hoạt động chăm sóc sinh viên này của trường có thể khiến một số bạn không hài lòng, tuy nhiên nếu sinh viên nghỉ học quá nhiều hoặc kết quả quá kém phải học lại, đến khi đóng tiền học lại thì nhiều phụ huynh ảnh hưởng"- bà nói.

Lê Huyền