Học chuyển tiếp ở trường đại học danh tiếng của Úc

Nhiều năm trở lại đây, Úc có thể được xem là một trong những quốc gia có số du học sinh quốc tế hàng đầu thế giới. Trong đó, các trường đại học tại Úc có sức hút riêng với sinh viên Việt Nam. Hiểu được nhu cầu này, nhiều trường đại học ở Việt Nam đã xây dựng các chương trình liên kết quốc tế với những trường đại học danh tiếng ở Úc, mở ra nhiều cơ hội học tập cho sinh viên Việt.

Năm 2021, trường Đại học Văn Lang tuyển sinh nhiều chương trình đào tạo quốc tế, nổi bật là chương trình 2+2 ngành “Quản trị kinh doanh” liên kết với trường Đại học Victoria (Úc). Chương trình được hình thành từ sự hợp tác của trường Đại học Văn Lang và Đại học Victoria (Úc) qua buổi ký kết tại Diễn đàn Doanh nghiệp Úc - Việt ngày 16/3/2018 ở Sydney.

Đại học Victoria hiện có khoảng 47,000 sinh viên, trong đó có 11,800 sinh viên quốc tế. Đây là đại học hàng đầu nước Úc và thuộc top các trường đẳng cấp thế giới.

{keywords}
 

Trên cơ sở đối sánh chương trình đào tạo giữa 2 trường, Đại học Văn Lang và Đại học Victoria đã thống nhất chương trình chung dành cho sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh học trong 4 năm với lộ trình cụ thể. Theo đó, vào năm nhất và năm hai, sinh viên sẽ học tại Đại học Văn Lang. Sang năm ba và năm tư, sinh viên có cơ hội học tiếp ở Đại học Victoria.

Để học 2 năm cuối tại Đại học Victoria, sinh viên cần đạt IELTS từ 6.0 trở lên (không có điểm IELTS thành phần nào dưới 6.0); đồng thời, điểm trung bình các học phần đã học năm 1 và năm 2 tại Đại học Văn Lang phải đạt từ 7.0 trở lên (theo thang điểm 10).

Ở năm nhất và năm hai, bên cạnh các môn chính khóa theo chuẩn của Đại học Victoria, sinh viên Đại học Văn Lang còn được trải nghiệm chương trình
“Study Essentials” và “Course Essential” - các chương trình được thiết kế riêng giúp sinh viên tăng cường trải nghiệm thực tế về lĩnh vực theo học. Bên cạnh đó, sinh viên còn có hội tham gia các chương trình trải nghiệm 1 - 2 học kỳ ở nước ngoài với các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế từ những đối tác của trường Đại học Văn Lang.

Trong năm ba và năm tư, sinh viên sẽ được học 192 tín chỉ của những môn chuyên ngành tại Đại học Victoria như: Luật kinh tế, Đạo đức kinh doanh, Quản lý phân phối, Quản lý vận hành, Kinh tế và Tài chính quốc tế…

Sinh viên hoàn thành chương trình 2 năm cuối ở Đại học Victoria sẽ được cấp bằng cử nhân của trường đại học này.

{keywords}
 

Mô hình học tập “Blockmode”

Tại Đại học Victoria, sinh viên được trải nghiệm mô hình “Blockmode” - phương pháp đào tạo đạt giải thưởng về giáo dục quốc tế của chính phủ bang Victoria (Victorian International Education Award) và giải thưởng về sự đổi mới của Hiệp hội giáo dục quốc tế Úc (IEAA).

Đại diện Đại học Văn Lang cho biết, phương pháp “Blockmode” giúp sinh viên có thể tiếp thu kiến thức tốt hơn. Tại mỗi thời điểm, sinh viên chỉ tập trung học 1 - 2  môn và hoàn thành môn học trong 4 tuần. Vì vậy, phương pháp này cho phép sinh viên thật sự tập trung vào môn học, từ đó nâng cao kết quả học tập.

{keywords}
Sinh viên Văn Lang tham gia sự kiện “VanLang Presidential Forum” tại hội trường Trịnh Công Sơn

Bên cạnh đó, trong năm học 2021 - 2022, nhằm khuyến khích và hỗ trợ sinh viên, trường Đại học Văn Lang sẽ trao học bổng giá trị 2 tỷ đồng học bổng cho những sinh viên xuất sắc tham dự chương trình Cử nhân quốc tế gồm: “Học bổng Tinh hoa” và “Học bổng Going Global”. Học bổng sẽ do hội đồng tuyển sinh đánh giá và tuyển chọn dựa trên số lượng thí sinh đăng ký và nhập học.

Các chương trình Cử nhân quốc tế là lựa chọn mới tại Đại học Văn Lang, sẽ kết thúc nhận hồ sơ đến hết ngày 30/9/2021. Đại diện Đại học Văn Lang cho biết, với các thí sinh chưa có bằng IELTS có thể chọn hình thức thi tiếng Anh đầu vào tại trường để đăng ký xét tuyển. Ngoài ra, Trường đại học Văn Lang tiếp tục tuyển sinh 56 ngành đào tạo tiêu chuẩn và 15 ngành chương trình đặc biệt cho sinh viên cả nước.

Phương Dung