Trường ĐH Luật TP. HCM vừa kỷ luật một sinh viên do mang 8 tập tài liệu photo vào trường với hình thức đình chỉ một năm học.

Trao đổi với VietNamNet, ông Phan Văn Tuyến, Trưởng phòng Công tác sinh viên Đại học Luật TP HCM cho biết, nữ sinh viên bị kỷ luật đang học năm 2 ngành Luật Dân sự.

Cụ thể, nữ sinh đã vi phạm điều 8 những hành vi không thực hiện có khoản "Cấm sao in và phát hành các loại giáo trình, tài liệu học tập trái với quy định của nhà trường và pháp luật".

{keywords}

Nội quy của Trường ĐH Luật TP. HCM

Ông Tuyến khẳng định, sinh viên bị kỷ luật với hình thức đình chỉ là không nặng vì trước đó đã có ba sinh viên bị cảnh cáo vì hình thức này.

Ngoài ra, ngày 18/1/2017 thanh tra Sở Thônh tin và Truyền thông TP.HCM đã ra quyết  định xử phạt với một công ty ở Thủ Đức vì đã sử dụng máy photocopy để nhân bản trái phép 209 xuất bản phẩm là giáo trình của Trường ĐH Luật nhằm mục đích kinh doanh.

Theo ông Tuyến, sau vấn đề này trường tiếp tục siết chặt vấn đề bản quyền, tài liệu không chỉ với sinh viên mà cả giảng viên. "Ai vi phạm sẽ có hình thức kỷ luật phù hợp vì những người học luật mà vi phạm luật" - ông Tuyến nói.

Trước câu hỏi với nhu cầu học tập hiện nay, trường có biện pháp nào để sinh viên có điều kiện tiếp cận tài liệu học tập, ông Tuyến cho biết, trường có kho học liệu cung cấp cho sinh viên.  Ngoài ra sinh viên cũng được tài trợ mua tài liệu với giá rẻ.

Trước đó, Trường ĐH Luật TP. HCM đã có tuyên truyền trong sổ tay sinh viên, trên website, các buổi sinh hoạt công dân... về quy định của pháp luật và nội quy của trường đối với quyền sở hữu trí tuệ.

Lê Huyền