Sau 24 năm kể từ lần đầu ra mắt, chương trình SV trở lại với diện mạo hoàn toàn mới. SV 2020 thu hút hơn 100 trường đăng ký, khai thác góc nhìn của sinh viên thời đại 4.0 và mang nhiệm vụ truyền cảm hứng.

Ông Đỗ Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, cho biết 24 năm từ khi chương trình SV lên sóng để lại nhiều ấn tượng và bùng nổ cảm xúc.

“Chương trình vẫn duy trì chất sinh viên thông thái, dí dóm. Chúng tôi hy vọng chương trình tiếp tục lan tỏa sự hấp dẫn, trí tuệ, hài huớc, dí dỏm của thế hệ sinh viên Việt Nam hiện nay "- ông Hải nói.

{keywords}
Nhà báo Lại Văn Sâm, nghệ sĩ Xuân Bắc đồng hành cùng SV 2020

Nhà báo Lại Văn Sâm, người đồng hành cùng chương trình SV từ những số đầu tiên năm 1996, xao xuyến được sống lại không khí của 24 năm trước.

“Thời gian không thể ngờ trôi nhanh thế, thấm thoắt đã gần ¼ thế kỷ. Tôi cảm nhận được không khí SV 96 quay trở lại. Tôi như được sống lại 24 năm trước”- ông nói.

So sánh với các chương trình SV năm 2000, 2012 và 2016, nhà báo Lại Văn Sâm cho rằng SV 2020 đã được trả lại đúng cho sinh viên. Sinh viên Việt Nam chưa bao giờ đứng ngoài cuộc với những gì diễn ra xung quanh.

Nhà báo Lại Văn Sâm kể, cách đây mấy ngày ông nhận được thư của một sinh viên năm 2 Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM gửi. Bạn là một fan của chương trình SV. SV 96 bạn ấy chưa ra đời, SV 2012 bạn còn bé. Bạn mong muốn lớn lên vào ĐH sẽ được vào chơi SV nhưng rất tiếc năm nay trường của bạn không tham dự.

“Con nói bác không đưa tên con lên nhưng bác xin lỗi con - M.T.T vì câu nói của con chạm tới trái tim bác. Tôi rất xúc động vì nhớ tới SV 96 ở Đà Nẵng, lúc đó trong hội trường chỉ có 2.000-3.000 sinh viên nhưng ở bên ngoài có tới gần 10.000 SV xem. Trời mưa rất lớn, tôi ngồi trong nhìn ra thấy các bạn uớt hết. Tôi nói vọng ra rằng, các bạn sẽ ốm đấy, hãy về đi và tôi hứa chương trinh sẽ phát sóng ngay Chủ nhật. Lúc ấy là giữa tuần nhưng không ai về.

Bạn M.T.T thư cho tôi và nói, bác phải nhớ rằng có rất nhiều người trong đó có con luôn trung thành và song hành với SV. Tôi thực sự xúc động bởi còn gì hạnh phúc hơn khi tham gia một chương trình được yêu mến và quý như thế. Với tôi đây là phần thuởng vô giá trong cuộc đời sự nghiệp của mình” – nhà báo Lại Văn Sâm xúc động.

Đồng hành cùng nhà báo Lại Văn Sâm trong chương trình SV 2020, nghệ sĩ Xuân Bắc bộc bạch: “Tôi cảm thấy chất sinh viên như đang chảy trong mình”.

{keywords}
Nghệ sĩ Xuân Bắc cảm thấy chất sinh viên như đang chảy trong mình

Chiều 9/11, trong buổi ghi hình tại Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, Ban tổ chức SV 2020 cho biết sau khi phát động, hơn 100 đại học đăng ký dự thi. 30 đội thi trường ở miền Bắc, Trung, Nam có video giới thiệu ấn tượng được Ban tổ chức lựa chọn để bước vào vòng thi chính thức, gồm: vòng bảng, chung kết miền và chung kết toàn quốc.

Vòng bảng gồm 4 nội dung: Chào SV, Nhà hát SV, Ống kính SV và SV thông thái. Trong đó, Nhà hát SV là vở kịch mỗi trường chuẩn bị trước, theo đề bài đã cho. Các đội phải đưa ra được một chi tiết cụ thể do Ban tổ chức đặt ra, đó là một bức tranh, một đồ vật hay một hành động kỳ quặc.

Ở phần thi Ống kính SV, các trường được xem video tình huống có tính phản biện giữa bốn nhân vật mang tính cách của Đất, Nước, Lửa và Khí. Nội dung gắn với một chủ đề chung. Người dẫn chương trình sẽ xuất hiện trong vai thứ năm và cùng sinh viên "tranh biện có nhập vai" để giải quyết vấn đề. Phần thi sẽ không được đánh giá đúng, sai, mà khai thác sự thông minh, hóm hỉnh và khả năng truyền cảm hứng của các đội thi.

{keywords}
SV 2020 khai thác góc nhìn của sinh viên thời đại 4.0 và mang nhiệm vụ truyền cảm hứng

Ngoài ra, so với phiên bản SV 96, SV 2020 có thêm nhiều người dẫn chương trình là thành viên của đội tuyển. Người dẫn chương trình là thành viên đội tuyển sẽ dẫn dắt ba phần thi của đội mình.

Chương trình SV 2020 do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Bộ GD-ĐT Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thực hiện. Số đầu tiên sẽ lên sóng vào 10h ngày 14/11, giữa Học viện Báo chí và Tuyên truyền và Đại học RMIT. Dự kiến trận chung kết năm diễn ra ngày 27/3/2021 với cầu truyền hình trực tiếp từ 4 đại học lọt vào chung kết.

Lê Huyền

MC Lại Văn Sâm, nghệ sĩ Xuân Bắc hội ngộ cùng các thế hệ “Ét - Vê”

MC Lại Văn Sâm, nghệ sĩ Xuân Bắc hội ngộ cùng các thế hệ “Ét - Vê”

SV 96 là chương trình SV đầu tiên được tổ chức và cũng là chương trình đầu tiên của kênh VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam. Mới đây, Đài Truyền hình Việt Nam đã tổ chức buổi gala giao lưu giữa các thế hệ “SV”.