Quỹ học bổng của Trường Kinh tế quốc dân năm học 2017-2018 đã đạt đến con số 20 tỷ đồng, là quỹ học bổng lớn nhất từ trước đến nay.

Đó là thông tin được GS. TS. Trần Thọ Đạt đưa ra trong bài phát biểu tại lễ khai giảng của hơn 5.000 tân sinh viên K59 hệ chính quy của trường.

Quỹ học bổng của Trường ĐH Kinh tế quốc dân có nguồn từ sự đóng góp của các nhà tài trợ cũng như trích từ quỹ nguồn thu của trường.

{keywords}
Ông Trần Thọ Đạt trao các suất học bổng cho tân sinh viên của trường.

Theo thống kê, riêng năm học 2017-2018 đã có 16 đơn vị dự kiến trao các suất học bổng cho sinh viên nhà trường với tổng trị giá 3,3 tỉ đồng cho hơn 500 sinh viên.

Tại lễ khai giảng, Trường ĐH Kinh tế quốc dân đã trao 9 suất học bổng cho các tân sinh viên là thủ khoa đầu vào, các sinh viên và lưu học sinh có thành tích học tập suất sắc…

Sinh viên cần thích ứng với thay đổi để thành công

Trong bài phát biểu kéo dài chưa tới 5 phút, GS. TS Trần Thọ Đạt khuyên các tân sinh viên đừng để phí quãng thời gian 4 năm đại học của mình.

"Các em hãy học tập và nghiên cứu bằng niềm đam mê và sự cống hiến theo triết lý của giáo dục khai phóng, đồng thời cần có sự thích nghi nhanh chóng với môi trường học tập mới, biết bỏ các thói quen học theo kiểu cũ" - ông Đạt nói.

Vị hiệu trưởng khẳng định, thích ứng với thay đổi là chìa khóa thành công trong thời đại đang biến đổi hàng ngày hiện nay.

"Hãy cố gắng thích nghi để trải nghiệm phương pháp học tập mới ở trường đại học một cách sáng tạo , tích lũy kiến thức một cách hiệu quả nhất, thích ứng với phương pháp giảng dạy trong trường đại học đang ngày càng chuyển từ dạy hiểu biết, truyền đại tri thức sáng dạy làm người, dạy nhân cách, năng lực và kỹ năng".

Với các giảng viên, cán bộ nhân viên nhà trường, ông Đạt bày tỏ muốn mỗi thầy, cô giáo luôn mang theo lòng yêu nghề và niềm hăng say chia sẻ và truyền thụ kiến thức, mỗi thầy cô thực sự là một tấm gương về đạo đức, nhân cách và lối sống, tấm gương về tinh thần tự học.

Ông cũng yêu cầu các cán bộ, giảng viên ứng dụng phần mềm Turnitin trong quản lý và đánh giá người học, khai thác hiệu quả dữ liệu điện tử của Thư viện trường.

"Tôi chờ mong mỗi cán bộ quản lý, viên chức, người lao động trong trường thực sự trở thành các điển hình về tinh thần phục vụ với nhiều sáng kiến, sáng tạo cụ thể và thiết thực trong quản lý với phương châm lấy người học là trung tâm của quá trình đào tạo".

Lê Văn