Được mệnh danh là "quốc dân khuê nữ", việc Quan Hiểu Đồng (Guan Xiaotong) tham gia kỳ thi đại học quốc gia của Trung Quốc năm nay được báo chí và công chúng săn đón.

{keywords}
Quan Hiểu Đồng sinh năm 1997, năm nay 19 tuổi là một diễn viên trẻ nổi tiếng của Trung Quốc, được truyền thông mệnh danh là "quốc dân khuê nữ". Sáng nay (7/6), Quan Hiểu Đồng cũng tham gia kỳ thi đại học quốc gia năm nay.

{keywords}
Năm nay, Quan Hiểu Đồng thi vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Trước đó, Quan Hiểu đồng đã tham dự kỳ thi năng khiếu tại học viện này và đạt thành tích cao nhất trong cuộc thi. Tuy nhiên, để vào được học viện, "khuê nữ quốc dân" họ Quan buộc phải vượt qua cuộc thi về văn hóa.

{keywords}
Để vượt qua kỳ thi áp lực này, Quan Hiểu Đồng cho biết cô ôn thi 12 tiếng mỗi ngày, không kém gì các học sinh tại các "công xương luyện thi đại học". Tối ngày hôm qua, một ngày trước khi diễn ra cuộc thi, Quan Hiểu Đồng vẫn ôn thi tới 12 giờ đêm. Cô cho biết, cô khá hồi hộp.

{keywords}
Là "quốc dân khuê nữ", sự xuất hiện của Quan Hiểu Đồng tại điểm thi được rất nhiều công chúng chú ý.

{keywords}
Quan Hiểu Đồng lựa chọn mặc chiếc áo màu đỏ, màu được cho là mang lại may mắn trong quan niệm của người Trung Quốc. 

{keywords}
Quan Hiểu Đồng cho biết, cô mong muốn có thể đạt được 500 điểm trong kỳ thi văn hóa để có thể vào học tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. 

{keywords}
Quan Hiểu Đồng tranh thủ trả lời tin nhắn của bạn bè trước khi vào phòng thi.

{keywords}
11h30, Quan Hiểu Đồng kết thi môn thi đầu tiên là môn ngữ văn. Cô cho biết: "Bài làm tạm ổn. Chỉ có một số nội dung đã học vẫn chưa dùng hết". 
 
{keywords}
Tinh thần của "quốc dân khuê nữ" khá phấn chấn sau giờ thi.

{keywords}
Rất  nhiều báo chí săn đón cô gái nổi tiếng này.

{keywords}
Mặc dù là diễn viên nổi tiếng song Quan Hiểu Đồng không hề mắc bệnh ngôi sao. Bạn bè cô cho biết, cô rất thân thiện và hòa đồng. Trong ảnh là bức ảnh Quan Hiểu Đồng trong buổi học cuối cùng ở cấp 3.

{keywords}
Với khuôn mặt khả ái, Quan Hiểu Đồng đã theo cha mình đóng phim từ năm lên 4 tuổi. Tới nay, sau 15 năm theo nghề, cô đã có sẵn trong tay hàng chục bộ phim và các giải thưởng trong nước cũng như quốc tế. 

{keywords}
"Quốc dân khuê nữ" của Trung Quốc hứa hẹn sẽ còn tiến xa trên con đường sự nghiệp nếu cô vượt qua được kỳ thi đại học áp lực để chính thức bước chân vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. 

Hà Phương (Tổng hợp)