Sáng hôm nay (29/11), có 2.331 thí sinh bước vào cuộc thi tuyển công chức do tỉnh Quảng Nam tổ chức để tuyển chọn 362 "nhân tài" cho bộ máy hành chính trên địa bàn tỉnh.

Kỳ thi tuyển này có 2.331 thí sinh dự thi để tuyển chọn 362 chỉ tiêu cho 32 sở, ngành và địa phương cấp huyện của tỉnh Quảng Nam.

{keywords}

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu kiểm tra các phòng thi

Cuộc thi được tổ chức tại Trường ĐH Quảng Nam, có “tỷ lệ chọi” 6 người chọn 1 người khiến các thí sinh khá căng thẳng, nhất là những người thuộc diện ký hợp đồng lao động tại các cơ quan hành chính nhiều năm nay.

Kỳ thi tuyển bắt đầu từ ngày 29/11 và kết thúc vào ngày 4/12. Các thí sinh sẽ thi trắc nghiệm trên máy tính 3 môn gồm Tin học, Ngoại ngữ, Nghiệp vụ chuyên ngành. Các thí sinh đạt yêu cầu (mỗi môn phải đạt tối thiểu 50 điểm trong thang điểm 100) mới bước tiếp vào 2 môn thi viết còn lại gồm Kiến thức chung và Kiến thức chuyên ngành.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam kiêm Chủ tịch Hội đồng thi tuyển - ông Đinh Văn Thu - khẳng định việc tuyển chọn đội ngũ công chức có chất lượng vào cơ quan hành chính của tỉnh là việc làm hết sức quan trọng.

“Để tạo cơ hội bình đẳng cho các công dân được tham gia vào bộ máy hành chính nhà nước từ tỉnh đến huyện, Hội đồng thi tuyển và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam quán triệt phải thực hiện việc thi tuyển minh bạch, công khai, khách quan để tuyển chọn được người đầy đủ năng lực cho yêu cầu bộ máy hành chính, phục vụ cho phát triển của địa phương” – ông Thu nói.

Vũ Trung