Về điều kiện dự tuyển, học sinh hoặc cha mẹ học sinh có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội; xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp THCS từ khá trở lên; xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên. Học sinh các tỉnh phía Bắc từ Thanh Hóa trở ra có kết quả học tập năm học lớp 9 THCS xếp loại học lực giỏi, hạnh kiểm tốt và đạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh được đăng ký dự tuyển vào lớp chuyên Trường THPT Chu Văn An.

Phương thức tuyển sinh gồm 2 vòng. Vòng 1 tổ chức sơ tuyển đối với những học sinh có đủ điều kiện dự tuyển, có hồ sơ dự tuyển hợp lệ.

Vòng 2 tổ chức thi tuyển đối với những học sinh đã qua sơ tuyển vòng 1.

Cụ thể việc tổ chức tuyển sinh như sau:

{keywords}
Phương thức tuyển sinh lớp 10 chuyên ở Hà Nội năm học 2020-2021

Về đăng ký nguyện vọng, mỗi học sinh có thể đăng ký dự tuyển vào các lớp chuyên của 2 trong 4 trường (THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam, THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT Chu Văn An, THPT Sơn Tây).

Học sinh có thể đăng ký nguyện vọng vào cùng 1 môn chuyên của 2 trường nhưng phải xếp theo thứ tự ưu tiên là trường nguyện vọng 1 và trường nguyện vọng 2.

Học sinh có thể đăng ký nguyện vọng vào các môn chuyên khác nhau của 2 trường với điều kiện buổi thi của các môn chuyên đó không trùng nhau.

Những học sinh dự thi hệ chuyên sẽ thi 3 môn Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ theo lịch chung thi THPT lớp 10 công lập, sau đó làm bài thi chuyên (cái bài thi vào lớp 10 THPT công lập tính hệ số 1, bài thi môn chuyên tính hệ số 2).

Các môn chuyên Ngữ văn, Toán, Tin, Sinh học, Vật lý, Lịch sử, Địa lý thi trong 150 phút; Ngoại ngữ và Hóa học thi trong 120 phút.

Dự kiến ngày thi và nguyên tắc tuyển sinh vào hệ chuyên như sau:

{keywords}
 

Thanh Hùng

Tuyển sinh lớp 10 ở Hà Nội: Bỏ môn thi thứ 4, dự kiến thi ngày 17/7

Tuyển sinh lớp 10 ở Hà Nội: Bỏ môn thi thứ 4, dự kiến thi ngày 17/7

- UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021 với hình thức tổ chức 3 bài thi gồm Toán, Văn và Ngoại ngữ. Như vậy so với kế hoạch trước đây, môn thi thứ 4 đã được bỏ.