- Có con học cùng trường cùng thi ở điểm thi Trường ĐH Thủy lợi, khoảng chục phụ huynh thôn Muôn, xã Tuyết Nghĩa, huyện Quốc Oai, Hà Nội quyết định “lập đội” cùng con đi thi.


{keywords}
Trò chuyện trong giờ chờ con. Ảnh: Thanh Hùng

7h sáng tại điểm thi Trường ĐH Thủy lợi, sau khi an tâm con đã vào đến phòng thi, nhóm phụ huynh đến từ Quốc Oai, Hà Nội đã tập trung lại rôm rả bên quán trà đá.

Tiếp chuyện phóng viên lúc bây giờ chỉ mới có 4 thành viên gồm anh Nguyễn Văn Phong, anh Nguyễn Trọng Võ, anh Nguyễn Văn Tiến và chị Cấn Thị Tuyết. Số khác đang ngóng ngoài cổng trường thi.

Đều là người cùng thôn, con lại đều học Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai và cùng đứng trước kỳ thi quan trọng năm nay, các vị phụ huynh này càng thân thiết và quyết định... cùng nhau đi thi.

Anh Nguyễn Trọng Võ kể, ngay từ sáng qua là buổi các con làm thủ tục dự thi, các anh chị đã có mặt ở trung tâm Hà Nội.

“Chúng tôi hẹn nhau từ 5h30 sáng ngày hôm qua rồi cùng nhau phóng xe máy lên ĐH Thủy lợi và 7h đã có mặt tại điểm thi”, anh Võ chia sẻ.

Anh Võ cho biết, đội quyết định đi sớm để phòng trường hợp tắc đường vốn là điều không phải xa lạ với người Hà Nội.

Ban đầu, anh còn có ý định sẽ mang chiếu để nằm nghỉ ngay tại trước điểm thi nhưng sợ không có chỗ trải nên rồi lại thôi.

{keywords}

Chỉ khi thấy con vào đến điểm thi, người bố này mới kịp ăn vội bánh mỳ.

Nhập ngụm trà đá, anh Nguyễn Văn Phong thủng thẳng cười: “Lập nhóm này đưa con đi thi cho không khí nó vui. Ngồi đợi con thi Toán trong 3 tiếng đồng hồ thì có người thân nói chuyện cảm giác thời gian cũng trôi nhanh hơn. Đặc biệt tâm lý lo lắng thấp thỏm cũng vơi đi phần nào”.

Cuộc nói chuyện với VietNamNet thỉnh thoảng lại ngắt quãng bởi một trong số họ thay phiên nhau đứng lên ngóng về phía cổng trường thi để nắm tình hình.

Nhóm phụ huynh này cho biết hiện họ đã thuê trọ một nhà dân cạnh điểm thi Trường ĐH Thủy lợi với mức phí 100 nghìn đồng/người/ngày.

Theo tính toán của những vị phụ huynh này, tính cả ngày làm thủ tục dự thi tất cả sẽ phải “chiến” trong vòng 5 ngày. Sơ qua, số tiền để thuê nhà trọ đã lên tới 1 triệu đồng mỗi nhà.

Bởi tất cả đều quyết định nghỉ làm, ở trọ luôn cùng con cho đến ngày thi cuối cùng. Anh Nguyễn Văn Tiến chia sẻ:

“Con nó học 12 năm đến hôm nay là thời khắc quyết định, tôi quyết tâm bỏ tất cả công việc để đồng hành cùng con cho con thêm động lực cố gắng”.

{keywords}

Chị Đình Thị Phương Thảo (Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội) chuẩn bị đồ ăn sau khi cô em gái Đình Thị Thanh Thủy vào trường thi.

Có lẽ là người mẹ nên chị Cấn Thị Tuyết cẩn thận hơn các ông bố kia khi mang theo cả thuốc giảm đau đầu, đau bụng để phòng trường hợp con cần. “Nuôi con cả đời, từng này công sức đáng bao nhiêu đâu. Tôi chỉ mong con khỏe, tinh thần tốt để làm được bài”.

Câu chuyện của cuộc trà đá của các vị phụ huynh này quanh quẩn vẫn là chuyện con ôn luyện, con thi và muốn vào trường đại học nào. Ngồi uống trà đá, những ánh mắt phụ huynh vẫn đau đáu hướng về phía trường thi.

{keywords}

Ông bố này trải nilon để ngồi và quyết tâm ngồi đợi con thi với lon nước giải khát.

{keywords}

Sau khi con vào hết điểm thi, phụ huynh vẫn ngồi đợi kín chỗ.

{keywords}

Những hàng người và xe dài ngồi đợi.


  • Thanh Hùng

Bộ trưởng Giáo dục hỏi chuyện người nhà thí sinh

Đến thị sát điểm thi THPT quốc gia tại Trường ĐH Thủy lợi sáng nay, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ tranh thủ hỏi thăm người nhà thí sinh.

Một sĩ tử đi thi, cả nhà trực cổng trường cổ vũ

 Để động viên cháu trai đi thi, cả gia đình bác Nguyễn Hoài Anh đã lên kế hoạch và thực hiện đúng vào hôm nay khi có tới tận 4 người đưa sĩ tử đến và đợi tại điểm thi.