Hàng trăm phụ huynh ở thành phố Brighton and Hove, nước Anh đang phải đối mặt với số tiền phạt 120 bảng vì cho con nghỉ học để đi biểu tình phản đối các kỳ thi.

{keywords}

Hàng trăm phụ huynh ở thành phố Brighton and Hove (Anh) đã đưa con cái tới tụ tập ở Công viên Preston để biểu tình phản đối kỳ thi SAT

Họ đã tham gia cuộc biểu tình mang tên “Hãy để trẻ con là những đứa trẻ” để phản đối những thay đổi trong chương trình quốc gia và các kỳ thi SAT. Các bậc phụ huynh cho rằng kỳ thi này đang khiến con cái họ căng thẳng quá mức.

Không chỉ các bậc phụ huynh mà các chuyên gia giáo dục cũng phản đối những kỳ thi này.

Cuộc biểu tình thu hút khoảng 600 phụ huynh và trẻ em tới Công viên Preston.

Tuy nhiên, ông Tom Bewick – chủ tịch Hội đồng Trẻ em, Thiếu niên và Kỹ năng thành phố Brighton and Hove cảnh báo rằng hội đồng này dự kiến sẽ đưa ra những biện pháp mạnh tay và các gia đình có thể bị phạt tới 120 bảng/người vì đã cho con nghỉ học không phép.

Một số phụ huynh cho biết họ đã nhận được thư của trường nói rằng con họ sẽ bị đánh dấu là nghỉ học không phép. Tuy nhiên, bất chấp những lời than phiền, chưa có hành động nào được đưa ra.

Chị Nupur Verma có con gái 6 tuổi cho hay: “Bọn trẻ đang phải chịu áp lực rất lớn khi tuổi còn nhỏ, trong khi các giáo viên thì tìm kiếm những bài thi thiếu khả thi”.

Một bản kiến nghị online cũng thu hút được hơn 40.000 người ủng hộ trên mạng xã hội.

Phát ngôn viên hội đồng thành phố Brighton and Hove phát biểu: “Chúng tôi xem các trường học của mình là môi trường nuôi dưỡng và ủng hộ, cung cấp một chương trình học tập sáng tạo và truyền cảm hứng”.

“Chúng tôi tin rằng bất cứ sự gián đoạn nào tới việc học tập của các em đều là không thể chấp nhận được… Tuy nhiên, quyết định liên quan đến việc vắng mặt được phép hay không hoàn toàn là quyết định của hiệu trưởng các trường, chứ không phải là của hội đồng thành phố. Quyết định phụ huynh học sinh phải nộp phạt cũng tương tự như vậy”.

SAT là một kỳ thi chuẩn hóa mà kết quả được sử dụng để đăng ký vào các trường đại học của Mỹ. Kỳ thi gồm 3 môn Toán , Đọc hiểu và Viết với số điểm từ 600 tới 2400. Kỳ thi SAT do tổ chức College Board quản lý. 
  • Nguyễn Thảo (Theo Telegraph)