- Ngày 27/6, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đã cùng đoàn công tác kiểm tra công tác tổ chức buổi thi cuối cùng tại các điểm thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh Hà Nam.

Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đã đến kiểm tra điểm thi Trường THPT Lý Thường Kiệt và Trường THPT B Duy Tiên.

Nhìn chung, công tác đảm bảo coi thi diễn ra nghiêm ngặt. Đặc biệt, tại điểm thi Trường THPT B Duy Tiên, có phòng thi chỉ có duy nhất 1 thí sinh dự thi.

Tuy nhiên, theo đúng quy chế, điểm thi vẫn bố trí đầy đủ 2 giám thị coi thi đối với thí sinh này.

{keywords}

{keywords}

Buổi thi THPT quốc gia 2018 cuối: Có phòng 1 thí sinh vẫn đảm bảo 2 giám thị

Bà Đinh Thị Lụa, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nam cho hay, năm nay, tỉnh Hà Nam có 8.714 thí sinh đăng ký dự thi tại 23 điểm thi với 390 phòng thi; huy động 1.144 cán bộ tham gia làm nhiệm vụ (chưa tính lực lượng bảo vệ, phục vụ, y tế, công an).

Bà Lụa cho biết, đến thời điểm này, địa phương đảm bảo việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 nghiêm túc, đúng quy chế.

{keywords}

{keywords}

Đoàn kiểm tra thi của Bộ GD-ĐT lưu ý giám sát phòng thi chặt chẽ

Trao đổi với lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Hà Nam và các điểm trưởng điểm thi, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng lưu ý, lúc thu bài ở môn thi cuối cùng, những lực lượng giám sát, các cán bộ coi thi dự phòng cần được tăng cường thêm phía bên ngoài các phòng thi để hỗ trợ, đề phòng những trường hợp đáng tiếc

Đã từng xảy ra những trường hợp, các em làm không được bài nên có những biểu hiện tâm lý, hành động do ảnh hưởng tâm lý. Cần nhắc các cán bộ coi thi lưu ý chuyện thí sinh có tâm lý thi xong vội về nên chưa chưa kịp ký tên. Thậm chí có cả những trường hợp ký xong rồi nhưng lại chưa nộp bài. Những trường hợp này đã từng xảy ra nên đề nghị tăng cường cán bộ theo sát”, ông Trinh nói.

Thanh Hùng