Trao đổi với VietNamNet, vị này cho hay, năm nay tỉnh có 3 bài thi trắc nghiệm đặc biệt khi thí sinh khoanh đáp án trực tiếp vào đề thi.

Trong đó, có 2 bài thi môn Địa lý và 1 bài thi môn Giáo dục công dân.

{keywords}
Một điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 ở Quảng Ninh. Ảnh: Phạm Công

Sau khi kết thúc giờ làm bài, điểm thi đã thu lại đề và phiếu trả lời trắc nghiệm của các trường hợp này và niêm phong lại. Do đây là tình huống mà địa phương chưa từng gặp trong các lần chấm thi, nên Hội đồng thi Quảng Ninh phải xin ý kiến của Bộ GD-ĐT để có hướng dẫn xử lý cụ thể.

Cán bộ của Sở GD-ĐT Quảng Ninh cho hay: “Tất cả những tình huống đặc biệt thì địa phương chúng tôi sẽ phải xin ý kiến Bộ GD-ĐT, bởi quy chế thì không quy định như thế”.

Điểm đáng chú ý là theo một nguồn tin của VietNamNet, cả 3 thí sinh này đều cùng thi ở điểm thi Trường THPT Trần Phú, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Cả 3 đều là thí sinh tự do (tức đã hoàn thành chương trình  lớp 12 trước năm học này).

Hiện nay, hội đồng chấm thi của tỉnh Quảng Ninh vẫn chưa xử lý đến 3 trường hợp này.

“Quy trình chấm thi trắc nghiệm sẽ có các khâu quét ảnh, đọc ảnh, sửa lỗi bài thi và chấm điểm. Nếu 3 bài thi này được chấm, sẽ phải thực hiện khâu xử lý lỗi, còn sau này cụ thể ra sao, chúng tôi sẽ báo cáo Bộ GD-ĐT.

Trường hợp này cũng phức tạp, chúng tôi sẽ xin ý kiến Bộ GD-ĐT chắc chắn thì mới làm. Hôm nay (18/8), chúng tôi sẽ gửi văn bản báo cáo xin ý kiến Bộ GD-ĐT cụ thể về việc này”, cán bộ Sở GD-ĐT Quảng Ninh cho biết.

Thiên Thanh

Xuất hiện 4 trường hợp đặc biệt trong chấm thi tốt nghiệp THPT

Xuất hiện 4 trường hợp đặc biệt trong chấm thi tốt nghiệp THPT

Quá trình chấm thi tốt nghiệp THPT đã xuất hiện những tình huống khá đặc biệt như thí sinh khoanh đáp án vào đề thay vì trên phiếu trả lời trắc nghiệm. Ở Quảng Ninh có đến 3 trường hợp như vậy.