Ông Phan Trí Hiếu, Phó trưởng phòng khảo thí Sở GD-ĐT Hà Tĩnh, cho biết năm nay Hà Tĩnh có 8 thí sinh có đủ điều kiện để xét tốt nghiệp. Tuy nhiên, được xét đặc cách hay không thì còn phụ thuộc vào điểm số các môn thí sinh đã dự thi.

“Riêng em Linh đã được đặc cách bởi các môn dự thi đều đạt trên 5 điểm. Còn các thí sinh khác thì đơn vị đang xét, mỗi môn trên 5 điểm là đủ điều kiện”, ông Hiếu nói.

Ông Hồ Đức Cương, Hiệu trưởng Trường THPT Phúc Trạch, ngôi trường nơi nữ sinh Nguyễn Diệu Linh theo học, cho biết em đạt học sinh khá trong những năm học vừa qua. “Học lực khá, điểm thi 2 môn của em đều trên 5, trong đó môn Toán 5 điểm và môn Văn 7 điểm".

Trước đó, như Vietnamnet đã đưa tin, sáng ngày 24/6, ông Nguyễn Ngọc Bang (47 tuổi, trú xã Hương Lâm) đưa con gái là Nguyễn Diệu Linh, học sinh lớp 12A Trường THPT Phúc Trạch đến điểm thi làm thủ tục dự thi THPT quốc gia.

Sau đó, ông Bang trở về, vào cánh rừng gần nhà để thả lưới bắt cá. Nhưng do bệnh tim tái phát nên ông Bang tử vong trong rừng.

Sáng hôm sau, dân làng mới phát hiện được thi thể ông Bang nằm cạnh bờ suối. Đến trưa, nữ sinh Nguyễn Diệu Linh đi thi về thì nhận được hung tin bố tử vong nên bỏ thi giữa chừng để ở nhà lo đám tang cho bố.

Thiện Lương

Nam sinh bỏ thi THPT quốc gia vì cha giết mẹ không được đặc cách tốt nghiệp

Nam sinh bỏ thi THPT quốc gia vì cha giết mẹ không được đặc cách tốt nghiệp

 - Thi môn Ngữ văn chỉ được 3 điểm, em Tô Văn Tú đã không đủ điều kiện đặc cách tốt nghiệp.