Đây là món quà bất ngờ được nhóm 6 học sinh của Trường THCS Ngọc Hồi (Thanh Trì) chuẩn bị để động viên bạn thân ngay sau khi kết thúc môn cuối cùng trong kỳ thi vào lớp 10 chuyên tại Hà Nội.

{keywords}

Ngóng đợi bạn thân bước ra khỏi phòng thi

Chia sẻ với VietNamNet, Kim Thị Khánh Linh cho biết: “Nhóm của chúng em gồm 7 bạn chơi thân với nhau trong suốt những năm cấp 3. Trong số đó, có những bạn đã thân với nhau từ thời mẫu giáo.

Nhóm có hai bạn dự thi vào trường chuyên. Một bạn đã thi xong môn chuyên Toán vào chiều qua và một bạn hoàn thành môn chuyên tiếng Anh vào sáng nay. Cả hai bạn đều được chúng em chào đón theo cách đặc biệt như thế”.

Để tạo bất ngờ cho cô bạn thân, cả nhóm đã phải dậy từ sớm chuẩn bị, bắt xe bus và di chuyển tới điểm thi mất 1 tiếng đồng hồ.

“Bạn em tên là Phan Dạ Thi. Bạn học giỏi tiếng Anh nên đã quyết tâm phải thi đỗ vào chuyên Anh của Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ. Vì chơi thân với nhau nên chúng em rất ủng hộ bạn và mong trong những thời điểm quan trọng nhất, cả nhóm sẽ có mặt và ở bên bạn”.

{keywords}

{keywords}

Cách chào đón hơi... "dìm hàng", nhưng lại khiến người bạn cảm thấy thoải mái hơn sau một kỳ thi căng thẳng.

Những bức ảnh này đã được cả nhóm sưu tầm từ trước khi thi, sau đó đem đi in.

“Đó là những khoảnh khắc có phần hơi “dìm hàng”, nhưng không sao cả. Với cách chào đón như thế, tụi em mong rằng bạn sẽ thoải mái hơn sau một kỳ thi căng thẳng. Và hơn hết, dù có thế nào, chúng em vẫn luôn ở sau cổ vũ cho Thi”, Kim Thị Khánh Linh (học sinh Trường THCS Ngọc Hồi) nói.

{keywords}

Học sinh Phan Dạ Thi (thứ 3 từ phải qua trái) được bạn chào đón sau kỳ thi.

Linh cũng cho biết, dù hơi tiếc vì hôm nay một bạn trong nhóm có việc bận đột xuất nên không đến được, nhưng ngay sau khi kỳ thi kết thúc, cả nhóm sẽ tụ tập lại để “ăn uống linh đình” sau chuỗi ngày thi cử căng thẳng.

“Bọn em hẹn nhau dù sau này có được học cùng nhau nữa hay không thì vẫn sẽ gắn bó, thân thiết với nhau như bây giờ”, Linh nói.

Mẹ mang hoa tặng con 

Còn tại điểm Trường THPT Chu Văn An, trước giờ kết thúc môn thi chuyên gần một tiếng, người mẹ này đã đứng đợi con ngoài cổng trường, trên tay ôm một bó hoa.

{keywords}

Người mẹ ngóng chờ con bước ra khỏi cổng trường thi

Đó là chị Chung Anh (Long Biên), phụ huynh có con dự thi vào lớp chuyên Văn của Trường THPT Chu Văn An. Việc ngóng chờ khoảnh khắc con bước ra khỏi cổng trường, kết thúc một kỳ thi quan trọng sau những ngày tháng ôn luyện vất vả, với chị mang rất nhiều ý nghĩa.

“Đây là thành quả của sự nỗ lực, cho nên các con xứng đáng được đón chào. Không có lý do gì mà mình không chúc mừng và tặng con một món quà tinh thần như vậy. Mình nghĩ rằng, các con đã nỗ lực hết mình, còn kết quả phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nữa. Cho nên, sự nỗ lực này là điều đáng được ghi nhận”, người mẹ chia sẻ.

{keywords}

Vui sướng khi con hoàn thành môn thi cuối cùng

Là một giáo viên tiếng Anh, dù đã từng dìu dắt rất nhiều thế hệ học trò qua các kỳ thi lớn nhỏ, nhưng ngày đưa con đi thi lớp 10, chị không giấu được sự hồi hộp, xúc động.

“Giai đoạn nước rút, mình chỉ biết đồng hành cùng con, tạo cho con sự thoải mái và tin tưởng nhất có thể. Với mình, con luôn xứng đáng với những cố gắng của bản thân. Con đích thị là một chiến binh dũng cảm”, chị Chung Anh nói.

Trường Giang

Những người mẹ bên ngoài 'cánh cửa' trường chuyên ở Hà Nội

Những người mẹ bên ngoài 'cánh cửa' trường chuyên ở Hà Nội

Sau buổi sáng nay, sĩ tử thi vào các lớp chuyên của Hà Nội đã chính thức hoàn thành kỳ thi vào lớp 10. Đồng hành với các em là biết bao tình cảm và lo toan của những người mẹ...