Ngày 10/8, kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 khép lại sau những tháng ngày chờ đợi của cả phụ huynh và học sinh. Đây là một kỳ thi đặc biệt, bởi có những tình huống chưa từng xảy ra trong tiền lệ.

{keywords}

Kỳ thi được tổ chức vào tháng 8, trước những ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng các học sinh cuối cấp đã hoàn thành trọn vẹn năm học bằng cả sự nỗ lực và cố gắng. Kết thúc kỳ thi, các sĩ tử được ví như những chiến binh quả cảm vượt qua một năm học đầy sự biến động. Trong ảnh, thí sinh được đeo khẩu trang, thực hiện các biện pháp phòng dịch trước khi vào phòng thi (Ảnh: Lê Anh Dũng)

{keywords}

Người đứng đầu ngành giáo dục - Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ - cũng được đo nhiệt độ trước khi bước vào điểm thi tại Trường THCS Nam Từ Liêm (Ảnh: Thanh Hùng)

{keywords}

Một phòng thi rộng 500m2 tại tỉnh Đắk Nông dành cho 17 thí sinh đang thực hiện cách ly do trở về từ địa phương có dịch. Các cán bộ làm nhiệm vụ thi cả trong phòng thi và ngoài hành lang đều mặc đồ bảo hộ, thí sinh được rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm bài thi. (Ảnh: Dân trí)

{keywords}

Tất cả các thí sinh này được đưa đến điểm thi bằng xe riêng. 17 thí sinh không có biểu hiện ho, sốt được ngồi thi chung một khu. Trong ảnh, thí sinh đang được giám thi đo thân nhiệt khi đã vào phòng thi. Công tác khử khuẩn được thực hiện ở sau các môn thi. (Ảnh: Dân trí)

{keywords}

Còn tại Thái Bình, thí sinh thôn Bùi (xã Hòa Tiến, Hưng Hà), nơi đang bị phong toả vì có 1 bệnh nhân mắc Covid-19 và 1 thí sinh đi từ vùng dịch Đà Nẵng về đã được đưa đến trường thi bằng xe chuyên dụng. Phòng thi của các thí sinh này được đặt tại tầng 3 của nhà điều hành, tách biệt hoàn toàn với các phòng thi còn lại. (Ảnh: Khánh Linh)

 

{keywords}

Những thí sinh này được bố trí đi qua lối cổng phụ của điểm thi. Bài thi của các em sẽ được nhân viên y tế dùng đèn cực tím khử khuẩn 20 phút và niêm phong trong tủ riêng. (Ảnh: Khánh Linh)

{keywords}

Thí sinh tại TP.HCM đến trường thi môn Toán trong cơn mưa bất ngờ. (Ảnh: Thanh Tùng)

{keywords}

Một nữ sinh vội vã chạy vào phòng thi. (Ảnh: Thanh Tùng)

{keywords}

Theo quy định, thí sinh phải tháo khẩu trang để kiểm tra trước khi vào phòng thi. Ảnh: Lê Anh Dũng

{keywords}

Đeo khẩu trang, ngồi so le để đảm bảo giãn cách,... - những điều chưa từng có trong tiền lệ. (Ảnh: Thanh Tùng)

{keywords}

{keywords}

Một thí sinh ôm chú mèo đi lạc vào trong phòng thi tại TP.HCM. (Ảnh: Thanh Tùng)

{keywords}

Có những mệt mỏi, có cả những nỗi buồn, nhưng kỳ thi nào rồi cũng sẽ qua. Bước qua được những áp lực ấy, các em là những chiến binh dũng cảm. (Ảnh: Thanh Tùng)

{keywords}

Câu chuyện về tình bạn kéo dài suốt hơn 10 năm của Hiếu và Minh là những hình ảnh đẹp trong mùa thi năm nay. Minh sinh ra với cơ thể không trọn vẹn. Thương bạn, Hiếu sẵn sàng tuyên bố: “Con sẽ cõng bạn Minh đi học”. Khi ấy, cậu mới chỉ tròn 7 tuổi. Trong suốt hơn 10 năm, Hiếu tình nguyện cõng bạn trên vai để cùng nhau đến trường. Kỳ thi này, cả hai vẫn đồng hành cùng nhau. Tình bạn ấy được ví như truyện cổ tích giữa đời thường. (Ảnh: Zing)

{keywords}

Đó còn là nghị lực phi thường của em Trương Quang D., một thí sinh tại Nghệ An. Nén nỗi đau mất bố, nam sinh này đội khăn tang tới điểm dự thi, sau quãng đường dài 150km đi bằng xe khách ngay trong đêm. (Ảnh: NLĐ) 

{keywords}

Bằng tất cả sự nỗ lực, các thí sinh đã hoàn thành kỳ thi cuối cùng trong đời học sinh của mình. Kết thúc môn thi cuối, nhiều thí sinh bước ra khỏi phòng với nụ cười tươi rạng rỡ. (Ảnh: Thanh Tùng)

{keywords}

Các thí sinh cùng xem lại đề sau khi kết thúc môn thi cuối cùng. (Ảnh: Thanh Tùng)

{keywords}

Hầu hết các môn thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay được đánh giá là vừa sức. Đa số thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi và lạc quan. (Ảnh: Thanh Tùng)

{keywords}

 Hai học sinh ôm động viên nhau sau buổi thi. (Ảnh: Thanh Tùng)

{keywords}

Một nữ sinh tại TP.HCM nhảy chân sáo khi bước ra khỏi phòng. (Ảnh: Thanh Tùng)

{keywords}

Một người mẹ chào đón con bằng cách đặc biệt. (Ảnh: Thanh Tùng)

{keywords}

Trước những kỳ thi quan trọng của con bao giờ cũng có bóng dáng khắc khoải chờ mong của cha mẹ. Hà Nội những ngày cuối hè trời vẫn nắng chang chang, còn Sài Gòn lại đổ những cơn mưa bất chợt. Thế nhưng, cha mẹ vẫn đứng đó, trước cổng trường thi và dõi theo từng nhịp bước của con. (Ảnh: Thanh Tùng)

{keywords}

Những cái ôm thật chặt, những nụ cười rạng rỡ như xoa dịu đi tất cả áp lực dồn nén của những ngày thi vừa qua. Sau mỗi kỳ thi, đây vẫn là những hình ảnh đẹp và ý nghĩa còn đọng lại mãi. (Ảnh: Lê Anh Dũng)

Thúy Nga (tổng hợp)

Kỳ thi 'chưa từng có' và một quyết định dũng cảm

Kỳ thi 'chưa từng có' và một quyết định dũng cảm

“Chúng ta phải coi trọng sức khỏe của cộng đồng. Tuy nhiên, không vì không đủ thông tin hoặc vì một số khó khăn mà có những quyết định không được cân nhắc kỹ” - Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định trước kỳ thi.