- Theo thống kê, cả nước có hơn 925.000 thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2018, gấp gần 168 lần số lượng thí sinh ở Hà Giang (5.500 thí sinh).

Tuy nhiên, những con số thống kê cũng cho thấy, số thí sinh của Hà Giang nằm trong nhóm đạt được các mức điểm cao không “nhỏ bé”, so với tương quan của cả nước.  

diem thi thpt quoc gia 2018 o Ha Giang

 

Cụ thể, nếu xét theo tổ hợp khối A, với mức tổng điểm từ 28 trở lên, Hà Giang chiếm gần một nửa cả nước với 11 thí sinh (chiếm 47,62%), tất cả các tỉnh khác là 52,38% (11 thí sinh).

Đặc biệt, ở tổ hợp khối A1 và khối D7 thì Hà Giang vượt trội hơn hẳn so với phần còn lại của cả nước. Ở khối A1, cả nước có 24 thí sinh có mức tổng điểm từ 28 trở lên, thì Hà Giang có tới 16 thí sinh đạt được điều này (chiếm tới 66,67%), trong khi các tỉnh khác chỉ được tổng là 8 thí sinh.

Ở tổ hợp D7 (Toán, Hoá, Anh) cả nước có 5 thí sinh có mức tổng điểm từ 28 trở lên, thì Hà Giang đã chiếm tới 4.

Nếu xét theo tỷ lệ bài thi có mức điểm từ 9 trở lên ở các môn Toán, Vật lý, Hóa học và Sinh học thì Hà Giang cao vọt hơn so với Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và mặt bằng chung cả nước.

Trong khi đó, về mặt bằng chung, điểm trung bình thi THPT quốc gia của Hà Giang thì có vẻ như không mấy được cải thiện, khi xếp áp chót cả nước.

Dưới đây là điểm thi của những thí sinh có điểm thi có điểm cao nhất các khối của Hà Giang:

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

Clip: Ông Trần Đức Quý trao đổi với phóng viên VietNamNet chiều 15/7: "Đưa điểm thi về thực chất, không bao che sai phạm, kể cả xử lý hình sự"

Thanh Hùng - Vũ Dung