- Những hình ảnh chân thực được ghi lại ở các điểm thi trong ngày đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2016 gợi nhiều cảm xúc.

{keywords}

Em Lê Thị Hà An là một thí sinh khuyết tật tham dự kỳ thi THPT tại điểm trường Đại học Sư phạm được đội sinh viên tình nguyện nhiệt tình hỗ trợ tại điểm thi. Hình ảnh em ngồi xe lăn nhưng vẫn luôn nở nụ cười khi đi thi khiến không ít người xúc động và cảm phục.

{keywords}

An thích ngành ngôn ngữ và báo chí. Em cũng mong muốn có thể viết sách, dịch thuật. Em thích 3 môn toán, văn, tiếng Anh và Hóa học.

{keywords}
Ông bố được mệnh danh là đáng yêu nhất mùa thi năm nay tại điểm thi Học viện Báo chí Tuyên truyền. Ảnh: Kênh 14
{keywords}
Dù buổi chiều ngày 1/7 thi môn Ngoại ngữ nhưng ông bố quê Đan Phượng, Hà Tây vẫn gọi với con gái để đưa chiếc máy tính
{keywords}
Hình ảnh khiến nhiều người nhà thí sinh đứng xung quanh bật cười. Tuy nhiên, hành động hết sức "vô tư" của anh lại cho thấy sự quan tâm, chăm sóc tận tình đến mức nào của các bậc sinh thành.
{keywords}
Hình ảnh cụ ông tặng hoa cháu gái sau giờ thi thu hút sự chú ý của nhiều người ở điểm thi ĐH Thủy Lợi (Hà Nội)
{keywords}
Được biết, ông là Phạm Minh Đức (73 tuổi, quận Hà Đông, Hà Nội) trong lúc chờ cháu gái làm bài, ông đã nhặt những bông hoa mà nhân viên môi trường bỏ đi trong quá trình cắt tỉa ở vườn hoa trước cổng trường để tặng cháu gái khi ra khỏi phòng thi. Cô cháu gái cũng hết sức bất ngờ về món quà của ông. Ảnh: Zing
{keywords}
Bé gái 4 tuổi vào trường thi đón chị sau khi hoàn thành bài thi môn toán. Ảnh: Lê Anh Dũng
{keywords}
Cũng tại điểm thi ĐH Thủy lợi, một ông bố còn mang theo cả nồi cơm điện đã cắm sẵn cơm từ sáng, vượt chục cây số đến điểm thi để đến trưa hai bố con cùng ăn cơm, đảm bảo bữa cơm ngon miệng, an toàn cho con. Ảnh: Thanh Hùng
{keywords}
Khoảnh khắc dặn dò, chúc nhau thi tốt trước giờ thi của 2 người bạn. Ảnh: Đinh Tuấn
{keywords}

{keywords}
Cả nhà sĩ tử Nguyễn Văn Quân (Quốc Oai, Hà Nội) điều động tới 4 người gồm: ông ngoại, bố, bác trai và anh trai hộ tống em đi thi. Từ 5h sáng, đại gia đình đã cùng nhau xuất phát, vượt 25km đến điểm thi ĐH Thủy lợi. Ảnh: Cả nhà đang hỗ trợ người sửa xe vá săm bị thủng. (Ảnh: T.Hùng)
{keywords}
Những bữa cơm trưa được chuẩn bị chu đáo từ nhà. (Ảnh: Thanh Hùng)
{keywords}
Hai bố con ngồi nghỉ trưa. (Ảnh: Thanh Hùng) 
{keywords}
Chị gái mang cơm trưa tới trường thi cho em. (Ảnh: Thanh Hùng)


  • Nguyễn Thảo (tổng hợp)