Chiều hôm nay (18/7), thí sinh thi lớp 10 ở Đà Nẵng bước vào môn thi Ngoại ngữ, hình thức tự luận kết hợp trắc nghiệm trong thời gian 90 phút.

Đề thi môn Ngữ văn trong buổi sáng khá nhẹ nhàng nên chiều nay, các em bước vào môn thi thứ hai với tâm trạng phấn khởi, thoải mái.

{keywords}
Thí sinh ra về sau khi thi môn Tiếng Anh

Sau khi kết thúc giờ làm bài môn Tiếng Anh, nhiều thí sinh ra về với nụ cười trên môi. Đa số các em nhận định đề năm nay không khó.

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Hiền, em Đào Nguyên (học sinh Trường THCS Nguyễn Khuyến) nhận xét: “Đề Tiếng Anh vừa tầm với học sinh. Do làm bài Ngữ văn và Tiếng Anh khá tốt nên em không bị áp lực trước môn thi ngày mai. Em nghĩ mình sẽ được 7 điểm trở lên”.

Còn thí sinh Ý Nhi lại thấy bất ngờ vì đề thi dễ. Nhi cho rằng nội dung xoay quanh những chủ đề học trên lớp nên nếu ôn tập kỹ, thí sinh sẽ không gặp khó khăn.

Hoàn thành bài thi chỉ trong 30 phút, em Thanh Tú (Trường THPT Nguyễn Hiền) cho hay: “Em tự tin mình sẽ được 8 điểm trở lên. Đề thi không có nhiều từ mới, ngữ pháp là các dạng mình đã học, khá dễ so với năm ngoái, nhiều bạn cũng hoàn thành bài thi sớm. Em thấy khó nhất trong đề thi là phần đọc hiểu”.

Đối với Anh Thư, đề thi cũng không khó lắm và em tự tin mình sẽ được 8 điểm. Thư hy vọng mình sẽ đạt được nguyện vọng 1 vào trường Nguyễn Hiền.

Dù không phải là môn thế mạnh nhưng Đức Minh (Trường THCS Trần Hưng Đạo) cho biết đề không khó so với năm ngoái, nằm trong kiến thức đã học. Minh cho rằng mình được khoảng 6-7 điểm.

Sáng ngày mai 19/7, các thí sinh sẽ dự thi môn Toán bằng hình thức tự luận, thời gian làm bài trong 120 phút.

Diệu Thuỳ

Đề thi và đáp án môn tiếng Anh thi lớp 10 TP.HCM năm 2020

Đề thi và đáp án môn tiếng Anh thi lớp 10 TP.HCM năm 2020

Hơn 82.000 học sinh TP.HCM đã làm xong bài thi môn Tiếng Anh thi vào lớp 10. Sau đây là đề thi và đáp án môn Tiếng Anh.