Ngày hôm qua (17/5), Trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TP.HCM tiếp một phụ huynh phản ánh về việc nghi ngờ giả danh nhà trường lừa đảo sinh viên. Sinh viên con của phụ huynh này đang học năm thứ nhất khoa Ngoại ngữ đã gửi về cho gia đình giấy báo nhận học bổng (100%) chương trình đào tạo ngành đặc biệt (trị giá gần 50 triệu đồng). Sinh viên yêu cầu gia đình gửi 150 triệu đồng để chứng minh tài chính mới có thể nhận được suất học bổng trên.

{keywords}
Trường ĐH Ngoại ngữ và Tin học TP.HCM

Tuy nhiên, tiền lại nộp cho một công ty là đơn vị liên kết mà sinh viên này đang đi làm thêm. Do không thể chu cấp ngay lập tức cho con với số tiền lớn cùng với sự nghi ngờ con bị vướng vào hệ thống đa cấp, phụ huynh đã liên hệ nhà trường hỏi thông tin.

Ngoài ra, trường cũng nhận được phản ánh tương tự về việc sinh viên khác cũng thông báo về cho gia đình việc được nhận học bổng. Gia đình thấy giấy tờ thông tin không rõ ràng, không có người ký tên, đóng dấu đã gọi tới trường hỏi thì biết giả mạo.

Trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TP.HCM cảnh báo sinh viên, phụ huynh cảnh giác các tình huống giả danh nhà trường để tặng học bổng buộc sinh viên đóng tiềnhoặc cấp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học.  Sinh viên, phụ huynh khi gặp những trường hợp có nghi vấn giả mạo nhà trường phải liên hệ trường để được hỗ trợ
 
Lê Huyền

Buổi bảo vệ tốt nghiệp 'lạ lùng' của sinh viên Kinh tế

Buổi bảo vệ tốt nghiệp 'lạ lùng' của sinh viên Kinh tế

Trước giờ bảo vệ chuyên đề tốt nghiệp của con gái, bố mẹ Hiền Minh nhẹ nhàng bước vào phòng con, không quên cầm theo chiếc điện thoại di động để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ.