Chiều 1/7, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019 đi kiểm tra công tác chấm thi tại tỉnh Lạng Sơn.

Ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Sở GD-ĐT Lạng Sơn cho biết, năm nay địa phương có 8.832 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 597 thí sinh tự do. Năm nay, Lạng Sơn phối hợp với lực lượng A03 Bộ Công an thực hiện các biện pháp kỹ thuật hay còn gọi là “phá sóng” ở nơi làm phách bài thi. Huy động 81 giáo viên chấm thi tự luận và bắt đầu chấm thi từ 2/7 và dự kiến 6/7 hoàn tất.

{keywords}

"Năm ngoái các thầy cô xung phong đi chấm thi nhưng năm nay có tâm lý e sợ", ông Tuấn chia sẻ. Tuy nhiên, ông Tuấn cho hay địa phương đã trấn an, động viên các thầy cô nếu làm việc nghiêm túc thì không áp lực.

"Tôi xin hứa với Thứ trưởng sẽ làm sao để kỳ thi diễn ra công bằng, nghiêm túc và lấy lại niềm tin của dư luận", ông Tuấn nói.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho hay việc nắm chắc quy trình là hết sức quan trọng.

“Kỳ thi năm 2019 là kỳ thi rất khác, chính chúng ta thấy chưa bao giờ áp lực như năm nay. Năm nay khác với mọi năm, kỳ thi năm nay không phải chỉ kiểm tra đánh giá đơn thuần về mặt chuyên môn mà cả hệ thống chính trị vào cuộc và yêu cầu việc chịu trách nhiệm trước Đảng và nhân dân”, ông Độ nói.

Do đó Thứ trưởng Độ yêu cầu các cán bộ tuyệt đối không được làm sai quy chế. Đảm bảo việc chấm thi công bằng, nghiêm túc.

“Cùng với đó, phải khẳng định việc không có gian lận, tiêu cực trong chấm thi. Muốn vậy cần phải có thống nhất trước với nhau về các công việc”.

{keywords}

Trong quá trình chấm nếu phát hiện ra những gì bất thường thì các cán bộ chấm cần phải báo cáo ngay với các trưởng ban chấm để có hướng giải quyết, xử lý kịp thời.

“Những thông tin về bài làm của các thí sinh, dù có ngô nghê hay gì đi nữa,… các giáo viên cũng cần chú ý tuyệt đối không được thông tin ra ngoài”, Thứ trưởng Độ lưu ý.

Thanh Hùng

Đáp án chính thức tất cả các môn trắc nghiệm thi THPT quốc gia 2019 của Bộ GD-ĐT

Đáp án chính thức tất cả các môn trắc nghiệm thi THPT quốc gia 2019 của Bộ GD-ĐT

Bộ GD-ĐT vừa công bố đáp án chính thức tất cả các môn trắc nghiệm thi THPT quốc gia 2019. Cập nhật đáp án chính thức thi THPT quốc gia nhanh nhất trên báo VietNamNet.