Chiều nay 3/6, các thí sinh có nguyện vọng thi vào lớp chuyên Toán của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Chuyên Nguyễn Huệ, Sơn Tây và Chu Văn An đã trải qua bài thi Toán kéo dài 150 phút.

{keywords}

Đánh giá chung về đề thi, T.S Phạm Ngọc Hưng, Giáo viên Toán Hệ thống Giáo dục HOCMAI cho biết: "Đề thi Toán chuyên Hà Nội năm nay có cấu trúc và độ khó tương đương năm 2018, đề gồm 5 bài toán rải đều trên các lĩnh vực đại số, số học, hình học và dạng toán rời rạc.  

Đề thi có tính phân loại cao, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9, một số bài toán phải sử dụng kiến thức lớp dưới để giải. Các dạng bài toán ở mức độ vận dụng trung bình đến vận dụng cao.  

Đề thi phù hợp để lựa chọn học sinh có đam mê toán học và mong muốn học chuyên Toán. Học sinh ôn thi chuyên tốt có thể đạt khoảng 6-7 điểm, ít điểm 9-10".

Hơn 85.000 thí sinh Hà Nội đón kỳ thi có một số thay đổi so với những năm trước đó. Năm nay, toàn thành phố có 85.873 học sinh đăng ký dự thi (kể cả tuyển thẳng); với tổng chỉ tiêu là 63.090 cho các trường công lập.

Đây là năm đầu tiên các thí sinh phải dự thi bốn môn gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và Lịch sử để vào lớp 10 các trường công lập. Điểm xét tuyển là tổng điểm bốn môn thi, trong đó Toán và Ngữ văn được nhân hệ số hai. 

Chiều nay, các thí sinh đăng ký vào 4 trường chuyên của Hà Nội là Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Chuyên Nguyễn Huệ, Sơn Tây và Chu Văn An sẽ tiếp tục dự thi các môn chuyên là Ngữ Văn, Toán, Tin học và Sinh học.

Cách tính điểm xét tuyển vào các trường, lớp chuyên vẫn không thay đổi do không tính điểm Lịch sử. Điểm xét tuyển vào trường, lớp chuyên của Hà Nội là tổng điểm của các môn không chuyên Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh (hệ số 1) và môn chuyên (hệ số 2). 

Ban Giáo dục

Thi Tiếng Anh và Sử lớp 10 Hà Nội, thí sinh "không ngờ đề dễ như vậy”

Thi Tiếng Anh và Sử lớp 10 Hà Nội, thí sinh "không ngờ đề dễ như vậy”

 - Sau khi kết thúc bài thi môn Lịch sử và Tiếng Anh, nhiều thí sinh “thở phào” vì không ngờ đề thi hai môn này lại dễ như vậy.