Sáng 14/11, Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng khai giảng năm học mới. PGS.TS Hồ Thanh Phong, Hiệu trưởng cho biết nhà trường bắt đầu quá trình quốc tế hóa giảng với nhiều chương trình dạy bằng Tiếng Anh. Trải qua một giai đoạn thăng trầm, khó khăn, toàn trường đã nỗ lực để trở nên khang trang hiện đại.

{keywords}
“Mỗi lần sinh viên than thầy cô dạy không hấp dẫn tôi buồn lắm” - PGS Hồ Thanh Phong

PGS Hồ Thanh Phong nhấn mạnh, tên quốc tế có nghĩa là chương trình giảng dạy phải đạt chuẩn quốc tế, chất lượng giảng viên ở đẳng cấp quốc tế, chất lượng phục vụ sinh viên, chất lượng của đội ngũ cán bộ viên chức cũng phải đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đến hôm nay, dù rằng Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng chưa đạt mức “quốc tế” như mong đợi, những đã đạt được một vị thế nhất định trong môi trường giáo dục và được xã hội biết đến.

PGS Hồ Thanh Phong cảm ơn sinh viên đã chọn Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng trong muôn vàn lựa chọn. “Các em phải xác định rằng không một ai khác ngoài các em phải tự mình cầm chiếc chìa khoá đó để mở cánh cửa tương lai của chính mình. Trong giáo dục, sự sáng tạo, vận động tự thân, sự say mê tìm kiếm tri thức phải được coi trọng hơn các yếu tố khác. Các em hãy khiêm tốn, hãy đặt câu hỏi và cùng với thầy cô tìm câu trả lời, khi đó lời giải các em có được cho mọi vấn đề sẽ là những bài học hay cho cuộc sống của mình”- ông Phong nhắn nhủ tới tân sinh viên.

Với các giảng viên, hiệu trưởng Hồ Thanh Phong mong các thầy cô hãy phát huy giảng dạy thật hay.

“Thú thực mỗi một lần nghe sinh viên đóng góp ý kiến thầy này, cô này, người này, người khác giảng dạy bọn em thấy không hấp dẫn, tụi em buồn ngủ, tôi buồn lắm” – ông Phong nói.

Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng dặn dò các thầy cô không chỉ dạy chữ mà còn dạy nghĩa nhân, đạo lý; không chỉ lên lớp với vai trò người thầy mà còn là tấm gương cho các em trong cuộc sống; không chỉ dạy kiến thức mà còn giúp các em biết say mê nghiên cứu khoa học và sáng tạo với sự đam mê của mình.

Năm nay Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng đón hơn 2.300 tân sinh viên. Hiện trường có 547 cán bộ giảng viên, nhân viên, trong đó giảng viên là 328 người. Trong đó có 25% giảng viên có trình độ tiến sĩ, phó giáo sư, giáo sư.

Lê Huyền

Hiệu trưởng cảnh báo tân sinh viên những cạm bẫy chốn 'phồn hoa đô hội'

Hiệu trưởng cảnh báo tân sinh viên những cạm bẫy chốn 'phồn hoa đô hội'

Ông Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cảnh báo: Sài Gòn là nơi "phồn hoa đô hội", giúp các em học được nhiều điều nhưng cũng là nơi đầy cạm bẫy. Rất nhiều cạm bẫy đang giăng chờ các tân sinh viên.