- Để con vào được lớp 1 các trường tư mong muốn, các phụ huynh ở Hà Nội đang rất quan tâm tới lịch tổ chức khảo sát năng lực đầu vào học sinh năm học 2018-2019 của các trường.

thi kiem tra dau vao lop 1
Các bé tham dự Câu lạc bộ hành trang vào lớp 1 tại Trường phổ thông liên cấp Đoàn Thị Điểm Greenfield  để làm quen với môi trường tiểu học.

Để có thể chuẩn bị tốt nhất cho con khi vào lớp 1, ngay lúc này, rất nhiều phụ huynh ở Hà Nội đã rất quan tâm, tìm hiểu về thông tin về tuyển sinh của các trườn. Thông tin về lịch khảo sát chất lượng đầu vào được phụ huynh đặc biệt quan tâm.  

Trường phổ thông quốc tế Newton tổ chức kiểm tra đánh giá năng lực đầu vào vào sáng thứ 7 hàng tuần, với phí phỏng vấn 500 nghìn đồng/lần, hệ Cambridge và hệ song ngữ quốc tế GW 1 triệu đồng/lần. Phí này sẽ không hoàn lại. Riêng với học sinh không đạt phỏng vấn thì được trả lại 50% phí.

Học sinh có nguyện vọng theo học tại trường sẽ được đánh giá năng lực tiếng Anh bởi giáo viên nước ngoài và thực hiện bài kiểm tra viết về Tiếng Anh, Toán để xếp lớp phù hợp (theo các hệ đào tạo). Nếu đạt yêu cầu, học sinh có thể đặt chỗ.

Nhà trường sẽ dừng tuyển sinh khi đã nhận đủ chỉ tiêu.

Trường Tiểu học - THCS Pascal sẽ phỏng vấn tiếng Anh và làm bài trắc nghiệm EQ đối với học sinh. Thời gian phỏng vấn và giữ chỗ vào thứ 7 hàng tuần.

Nếu đăng ký học chương trình quốc tế Cambridge, học sinh dự tuyển được phỏng vấn thêm môn tiếng Anh với giáo viên bản ngữ.

Lệ phí dự tuyển, với hệ chất lượng cao là 300 nghìn đồng/em, với hệ quốc tế Cambridge là 1 triệu đồng/em và không được hoàn lại.

Trường nhận hồ sơ dự tuyển đến khi nào hết chỉ tiêu.

Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring sẽ có các bài kiểm tra xếp lớp đầu vào theo từng tháng cho đến hết tháng 7. Gần nhất trong tháng 3 này có 2 ngày là 3/3 và 24/3.

Phương thức tuyển sinh sẽ qua phỏng vấn tìm hiểu tính cách, nhu cầu và mục tiêu của từng học sinh. Ngoài ra, trường cũng phỏng vấn phụ huynh để tìm hiểu thông tin mục tiêu và định hướng giáo dục đối với từng học sinh.

Các bài kiểm tra đầu vào áp dụng cho lớp 1 gồm: Năng lực tư duy, Ngôn ngữ (trắc nghiệm) và khả năng Tiếng Anh (tùy chọn dành cho các bạn học sinh đã học tiếng Anh tại trường mầm non).

Phụ huynh nộp phiếu đăng kí ghi danh (theo mẫu của Wellspring) và nộp phí kiểm tra xếp lớp để được xếp lịch kiểm tra trình độ. Nhà trường sẽ thông báo kết quả kiểm tra của học sinh trong vòng 10 ngày kể từ ngày ghi danh.

Trường Phổ thông liên cấp quốc tế Gateway triển khai tuyển sinh 5 lớp 1 (mỗi lớp tối đa 24 học sinh) từ ngày 7/1-31/7.

Học sinh sẽ tham gia đánh giá đầu vào mỗi tháng 1 ngày, vào thứ 7 của tuần đầu tiên trong tháng, từ nay cho đến hết tháng 7.

Ngày mai 3/3 là ngày đánh giá đầu tiên, buổi tiếp theo sẽ vào ngày 7/4 tức thứ 7 tuần đầu tiên của tháng 4.

thi vao lop 1
Các bé tham dự Câu lạc bộ hành trang vào lớp 1 tại Trường phổ thông liên cấp Đoàn Thị Điểm Greenfield để làm quen với môi trường tiểu học.

Trường Phổ thông liên cấp Olympia nhận học sinh lớp 1 được kết quả Đạt trong phần xét tuyển và khảo sát năng lực sau thời gian phỏng vấn, khảo sát năng lực tối đa 120 phút. Lịch xét tuyển được tổ chức vào chiều thứ ba, thứ năm hàng tuần hoặc thứ bảy tuần thứ nhất hoặc tuần thứ ba của tháng (yêu cầu đăng ký xét tuyển trước ít nhất 3 ngày làm việc).

Chậm nhất sau 5 ngày làm việc, trường sẽ thông báo kết quả và gửi thư mời học cùng hướng dẫn nhập học cho những em đạt yêu cầu.

Trường Tiểu học Marie Curie cho biết từ ngày 15/3-15/4, nhà trường tổ chức bán hồ sơ đăng ký tuyển sinh với 15.000 đồng/bộ. Theo đại diện nhà trường, trong bộ hồ sơ sẽ có đầy đủ tất cả lịch.

Thường thì lịch khảo sát chất lượng học sinh vào lớp 1 của nhà trường vào chủ nhật tuần 3 và tuần 4 của tháng 4. Các học sinh sẽ được tham gia một ngày trải nghiệm để xét tuyển. Nếu số lượng dự tuyển đông, trường sẽ tổ chức vào 2 ngày.

Trường phổ thông liên cấp Đoàn Thị Điểm Greenfield kiểm tra năng lực đầu vào với học sinh dự tuyển vào lớp 1 trong ngày 15/4. Trường sẽ kiểm tra năng lực nhận biết, ghi nhớ, diễn đạt, phát âm, sức khỏe và khả năng vận động của trẻ để đưa ra quyết định.

Trường Tiểu học Ngôi sao Hà Nội có thời gian đăng ký tuyển sinh từ ngày 18/1 đến khi hết chỉ tiêu (6 lớp 1). Học sinh sẽ gặp mặt ban tuyển sinh vào chủ nhật 22/4, ca sáng từ 8h-11h, ca chiều từ 14h-17h.

Thanh Hùng

Học sinh lớp 1 và 2 sẽ được làm quen tiếng Anh ở chương trình mới thế nào?

Học sinh lớp 1 và 2 sẽ được làm quen tiếng Anh ở chương trình mới thế nào?

Điểm đáng chú ý nhất ở Chương trình giáo dục phổ thông mới là ở cấp tiểu học môn tiếng Anh được đưa vào thành môn học tự chọn cho lớp 1 và lớp 2.

Dự thảo chương trình Làm quen tiếng Anh lớp 1 và lớp 2

Dự thảo chương trình Làm quen tiếng Anh lớp 1 và lớp 2

Dưới đây là dự thảo chương trình Làm quen tiếng Anh lớp 1 và lớp 2, chương trình giáo dục phổ thông mới.

Thảo luận sôi nổi chuyện bé 5 tuổi học lớp 1

Thảo luận sôi nổi chuyện bé 5 tuổi học lớp 1

Nhiều trẻ theo phương pháp giáo dục sớm hoặc được dạy ở nhà đã đọc chữ thành thạo, biết làm toán, thậm chí đọc tiếng Anh vanh vách.