Sáng 9/9, Trường Đại học Việt Nhật, ĐHQG Hà Nội tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Đây là lễ khai giảng thứ 2 của trường đại học này.

Phát biểu mở đầu buổi lễ, TS. Furuta Motoo, Hiệu trưởng Trường ĐH Việt Nhật, GS ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực phấn đấu của học viên khóa I và hơn 100 giảng viên từ phía Việt Nam và Nhật Bản trong một năm qua đã đóng góp gây dựng hình ảnh Trường ĐH Việt Nhật là một trường đại học chất lượng cao.

Vị hiệu trưởng cũng gửi gắm hy vọng mỗi bạn học viên của trường cố gắng trau dồi bản lĩnh, khả năng sáng tạo và tư duy phản biện độc lập, không gò bản thân vào khuôn mẫu.

Chúng tôi không chờ đợi các bạn gò mình vào khuôn mẫu “kiểu Trường ĐH Việt Nhật” mà ý thức rằng mỗi bạn chính là Trường ĐH Việt Nhật” – ông nói.

{keywords}
Ông Nguyễn Kim Sơn, Giám đốc ĐHQG Hà Nội phát biểu tại lễ khai giảng năm thứ 2 của Trường ĐH Việt Nhật. 

Đến dự lễ khai giảng, ông Nguyễn Kim Sơn, Giám đốc ĐHQG Hà Nội bày tỏ mong muốn nhà trường tiếp tục giữ vững uy tín, chất lượng giảng dạy, và quan trọng hơn là tạo nên bản sắc riêng của trường.

Ông Sơn cũng bày tỏ cam kết hỗ trợ tối đa cho hoạt động của nhà trường.

{keywords}
Lễ khai giảng của Trường ĐH Việt - Nhật

Ông Sơn cũng kêu gọi các bạn học viên cần nỗ lực đầu tư cho học tập, bởi "học và trưởng thành không chỉ cho bản thân các bạn mà còn cho sứ mệnh cao cả - trở thành sử giả của tình hữu nghị Việt Nhật".

Trong khuôn khổ của buổi lễ, Hội đồng Trường ĐH Việt Nhật nhiệm kỳ 2016 – 2021 cũng được giới thiệu đến toàn thể các vị khách quý và học viên của nhà trường.

Hà Phương