- Nhằm cung cấp nguồn nhân lực cho quá trình đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, năm 2018, Trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên (ĐH Thái Nguyên) đã mở ngành mới là Sư phạm Khoa học tự nhiên. Như vậy, đây là trường sư phạm đầu tiên mở ngành đào tạo giáo viên này.

Năm 2018, trường cũng xác định tuyển 30 chỉ tiêu cho ngành Sư phạm Khoa học tự nhiên.

PGS.TS Phạm Hồng Quang, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên cho biết, năm 2018, ngoài các ngành truyền thống, trường mở ra ngành này nhằm đào tạo giáo viên giảng dạy lĩnh vực Khoa học Tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) tại các trường THCS theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

{keywords}
PGS.TS Phạm Hồng Quang, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên (ĐH Thái Nguyên). Ảnh: Thanh Hùng.

“Từ trước đến nay, ở Việt Nam chưa có ngành đào tạo giáo viên Khoa học tự nhiên. Vì vậy, thí sinh đăng ký theo học ngành này sẽ có nhiều cơ hội để được tuyển dụng làm giáo viên dạy khoa học tích hợp. Ngoài chương trình đào tạo giáo viên Khoa học tự nhiên, chúng tôi cũng sẽ phát triển các mô đun để đào tạo các giáo viên đang dạy học các môn Lý, Hóa học hay Sinh học để có thể đáp ứng được chương trình giáo dục phổ thông mới”, ông Quang nói.

PGS.TS Nguyễn Phúc Chỉnh, Trưởng phòng đào tạo nhà trường chia sẻ: “Đây là một trong những bước đi trước của chúng tôi để đón việc đổi mới chương trình và sách giáo khoa sắp tới. Nhà trường cũng dự kiến, lập lộ trình, xây dựng chương trình mở tiếp ngành Sư phạm Khoa học xã hội cho giáo viên THCS vào năm sau”.

Ngoài ra, xác định vấn đề tâm lý học đường đang được xã hội hết sức quan tâm và cơ hội việc làm đầy hứa hẹn, trường này cũng mở thêm ngành mới Tâm lý học giáo dục với 30 chỉ tiêu.

“Chúng tôi xác định ngành Tâm lý học giáo dục sẽ đào tạo các chuyên gia làm tư vấn học đường, tư vấn hướng nghiệp tại các trường mầm non, trường phổ thông,...”, đại diện nhà trường nói.

Thanh Hùng

Dự thảo môn Khoa học tự nhiên chương trình giáo dục phổ thông mới

Dự thảo môn Khoa học tự nhiên chương trình giáo dục phổ thông mới

Dưới đây là dự thảo môn Khoa học tự nhiên chương trình giáo dục phổ thông mới.

Môn Khoa học tự nhiên sẽ dạy học như thế nào trong chương trình mới?

Môn Khoa học tự nhiên sẽ dạy học như thế nào trong chương trình mới?

Trong chương trình giáo dục phổ thông mới, Khoa học tự nhiên là môn học bắt buộc yêu cầu học sinh phải đạt được 3 phẩm chất, 3 năng lực, 3 năng lực chuyên môn.