Sơ suất trong khâu tổ chức, Sở GD-ĐT Hà Nội mong nhận được sự thông cảm với dòng chữ trên băng rôn “lễ dâng hương cho học sinh giỏi” ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Cụ thể, sáng 30/12, đoàn học sinh giỏi của Hà Nội tham gia lễ dâng hương và xuất quân dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2016-2017 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Sự kiện này do Sở GD-ĐT đứng ra tổ chức.

Tuy nhiên, sau khi hình ảnh về buổi lễ được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người đã phát hiện ra và vô cùng bất ngờ với chi tiết chưa ổn ở dòng chữ “Lễ dâng hương cho học sinh giỏi thủ đô tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2016-2017”.

{keywords}

Nhiều người cho rằng cụm từ “dâng hương cho học sinh giỏi” được dùng sai nghĩa bởi thông thường chỉ dùng “dâng hương cho” với những người đã khuất. Thậm chí không ít người không tin nội dung băng rôn là có thật hoặc đã qua chỉnh sửa bởi đây là sự kiện do Sở GD-ĐT đứng ra tổ chức.

Trao đổi với VietNamNet, ông Chử Xuân Dũng, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội thừa nhận đây là sai sót, nhầm lẫn rất đáng tiếc của ban tổ chức và mong mọi người thông cảm.

“Năm nào, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng nhờ bên Văn Miếu- Quốc Tử Giám hỗ trợ khâu tổ chức, các năm trước đều chuẩn mực không hiểu sao năm nay lại xảy ra sơ suất như thế. Sự kiện này bản thân tôi cũng tham dự và lúc nhìn tấm biển thực tế nhiều người cũng phát hiện sai sót nhưng khi đó buổi lễ đã bắt đầu, ban tổ chức không kịp xử lý”, ông Dũng chia sẻ.

Ông Dũng cho biết, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đã ngay lập tức kiểm điểm những thành viên chịu trách nhiệm trong khâu tổ chức, rút kinh nghiệm sâu sắc về việc này.

Ông Dũng cho rằng để xảy ra sự cố là một điều rất đáng tiếc và rất mong mọi người thông cảm cho Sở GD-ĐT.

Thanh Hùng