- Ngay sau khi thi xong, cụm thi Trường ĐH Thủy lợi Hà Nội đã huy động thêm 100 cán bộ để “soi” các bài thi đã chấm, nhằm tránh sót điểm của thí sinh.

Tại buổi tập huấn công tác chấm thi, PGS.TS Nguyễn Cảnh Thái, phó Chủ tịch Hội đồng thi THPT năm 2016, cụm thi Trường ĐH Thủy lợi cho biết, công tác chấm thi sẽ bắt đầu từ hôm nay (6/7); dự kiến, ngày 19/7 sẽ hoàn tất.

{keywords}

Để phục vụ công tác chấm thi, nhà trường đã huy động 250 giáo viên, giảng viên có uy tín từ các trường THPT và ĐH.

Ngoài ra, để công tác chấm thi được hiệu quả và đảm bảo công bằng, không bỏ sót điểm của thí sinh, năm nay trường còn huy động thêm 100 giảng viên của trường làm công tác thư ký hỗ trợ “soi” lại các bài chấm.

Hội đồng chấm thi cụm ĐH Thủy lợi yêu cầu các giáo viên trưởng bộ môn chấm thi phải cho chấm thi tập thể tối thiểu là 10 bài. Để từ đó thảo luận, thống nhất cách chấm, tránh xảy ra việc vênh điểm giữa các cán bộ chấm thi.

Ở tất cả các phòng chấm bài thi các môn trắc nghiệm, Trường ĐH Thủy lợi bố trí các camera giám sát phòng những sự cố, sai sót, tiêu cực.

Công tác chấm thi theo đúng theo quy trình 2 vòng độc lập. Sau đó hội đồng chấm thi sẽ tiến hành so vênh điểm giữa các thầy cô chấm vòng 1 và vòng 2. 

“Những bài thi lệch nhau dưới 0,5 điểm đối với môn Toán và dưới 1 điểm đối với các môn Lịch sử, Địa lý, Ngữ văn thì hai thầy cô chấm hai vòng sẽ thảo luận với nhau để thống nhất cho điểm cuối cùng. 

Trường hợp điểm toàn bài hoặc điểm thành phần lệch nhau từ 0,5 - 1 điểm đối với các môn Khoa học tự nhiên và từ 1-1,5 điểm với các môn Khoa học xã hội thì hai cán bộ chấm thi thống nhất với nhau bằng biên bản và ghi điểm kết luận vào trong biên bản do Hội đồng chấm thi cấp. 

{keywords}

Trường hợp điểm toàn bài và điểm thành phần lệch nhau từ 1 điểm trở lên đối với môn Toán và trên 1,5 điểm đối với các môn Khoa học xã hội thì trưởng bộ môn chấm thi sẽ phân công để chấm thi vòng 3. Nếu một mức điểm mà 2 trong 3 lần chấm giống nhau thì sẽ lấy theo mức điểm giống nhau. Nếu kết quả 3 lần chấm lệch nhau đến 2 điểm thì sẽ lấy điểm trung bình 3 lần chấm. Nếu lệch nhau trên 2 điểm thì sẽ tổ chức chấm tập thể bài thi đó.

Trường ĐH Thủy lợi cũng chuẩn bị đồ ăn ở căng tin để giáo viên chấm thi xong buổi sáng có thể ăn trưa ngay tại trường.

  • Thanh Hùng