- Ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng Quản lý thi và KĐCL khẳng định như vậy khi trả lời câu hỏi của VietNamNet về việc liệu các học sinh không học thêm có thể hoàn thành tốt bài thi để đỗ vào các trường THPT công lập hay không.

Theo ông Chất, hiện tại, việc chấm thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội vẫn đang được tiến hành, vẫn chưa có kết quả nên chưa thể khẳng định về kết quả bài làm của các em học sinh trong kỳ thi năm nay.

{keywords}
Ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng Quản lý thi và KĐCL. (Ảnh: Lê Văn)

Tuy nhiên, ông Chất cũng khẳng định, khi ra đề thi, Sở GD-ĐT Hà Nội đã bám chắc vào quy định lấy chuẩn kiến thức THCS và chủ yếu là kiến thức lớp 9.

"Như vậy, các em đã học ở trường THCS theo đúng chương trình quy định, được ôn tập ở các nhà trường thì có thể đảm bảo chất lượng bài thi" - ông Chất khẳng định.

Bên cạnh đó, ông Chất cũng cho rằng, khi đăng ký chọn trường, các em học sinh cũng đã căn cứ trên năng lực học tập của mình. Vì thế, ông Chất cho rằng, nếu lựa chọn đúng thì không nhất thiết phải học thêm mới đỗ vào công lập.

Thông tin thêm về thời gian công bố kết quả kỳ thi vào lớp 10, ông Chất cho biết, theo lịch đã được Sở GD-ĐT công bố thì vào 21/6 tới Sở sẽ công bố điểm xét tuyển vào trường PT Công lập.

Sau đó 22/6 Sở công bố điểm chuẩn vào phổ thông chuyên và sau đó tuyển sinh chuyên.

Tới ngày 23/6 Sở sẽ công bố điểm chuẩn vào trường THPT công lập và tuyển sinh công lập từ 23-25. Trường còn thiếu cần bổ sung thì tuyển bổ sung.

Theo số liệu của Sở GD-ĐT, năm nay, toàn thành phố dự kiến tuyển sinh 54.050 học sinh vào các trường THPT công lập và công lập tự chủ, 14.880 học sinh vào trường THPT ngoài công lập. Các cơ sở giáo dục thường xuyên và trung cấp chuyên nghiệp sẽ tuyển sinh khoảng hơn 13 ngàn học sinh.

Không có quy định nào cấm dạy thêm, học thêm

Nói về vấn đề dạy thêm, học thêm trong nhà trường, ông Hoàng Cơ Chính, Chánh Thanh tra Sở GD-ĐT Hà Nội khẳng định, Thông tư 17 của Bộ GD-ĐT về việc dạy thêm học thêm không có quy định nào cấm việc dạy thêm học thêm trong nhà trường. Sở GD-ĐT đã tham mưu cho UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định số 22/2013 về vấn đề dạy thêm học thêm trên địa bàn thành phố.Các quy định tại Quyết định này là rất rõ ràng.

  • Lê Văn