- Sự việc xảy ra tại điểm thi Trường THPT Hermann Gmeiner, Bến Tre. Một giám thị tăng cường đã kí nhầm vào ô chấm điểm bài thi.

Trong buổi thi môn Toán sáng nay, tại phòng 1010, Trường THPT Hermann Gmeiner, Bến Tre, một trong hai giám thị coi thi đã ký sai vào giấy thi của thí sinh khiến tất cả thí sinh trong phòng thi bị mất 5 phút thời gian làm bài (sau đó đã được bù giờ).

Khi phát hiện sự cố, giám thị thu hồi tất cả bài làm trong phòng thi và phát lại giấy thi mới. Sau đó các thí sinh tiếp tục làm bài thi. 

Nén nỗi đau mất mẹ để dự thi

Thông tin với báo chí, Hiệu trưởng Trường THPT Bình Khánh (huyện Cần Giờ) - cho biết, tại hội đồng thi Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM chủ trì, một thí sinh ở Cần Giờ vào phòng dự thi cũng là lúc mẹ em được an táng. 

Mẹ của thí sinh này mắc bệnh đã lâu, gia đình lâm hoàn cảnh khó khăn nhưng nữ sinh vẫn học tốt, chăm ngoan. Trong buổi thi sáng nay cũng là lúc mẹ thí sinh được an táng nên tinh thần thí sinh rất suy sụp. Nhà trường đã đến và động viên, an ủi em vượt qua nỗi đau, cố gắng làm bài tốt.

Ông Nguyễn Thái Sơn, thành viên hội đồng thi Cụm thi do Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm chủ trì ở Tây Ninh thông tin, tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, thí sinh Nguyễn Thị Bích Tuyền, vừa mổ ruột thừa trước thi hai ngày. 

Dù đang yếu và được các bác sĩ khuyên nghỉ ngơi nhưng Tuyền nhất quyết xin bác sĩ đi thi. Khi được bác sĩ cho phép em đã dự thi môn Toán sáng nay. 

Cũng trong sáng nay, thí sinh Lê Ngọc Thanh Vy, học sinh Trường THPT Phú Nhuận dự thi tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, quận 3, do Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM chủ trì bị gẫy tay trước ngày thi.

{keywords}

Thí sinh Lê Ngọc Thanh Vy được bố trí người chép bài hộ

Hội đồng thi đã bố trí cho Vy một phòng riêng với hai giám thị và một sinh viên tiếp sức mùa thi ghi bài làm cho em. Toàn bộ nội dung bài thi được ghi âm.

Lê Huyền