Giao nhận đề thi THPT quốc gia 2019 bài thi Khoa học Tự nhiên tại điểm thi Trường THPT Đào Duy Từ (Thanh Hóa) sáng 26/6

Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Sỹ Nam, Điểm trưởng điểm thi Trường THPT Đông Sơn 1 (Thanh Hóa) cho biết các giám thị đã phát hiện và lập biên bản đình chỉ đối với 1 thí sinh tự do vào buổi thi Khoa học Tự nhiên sáng nay.

Thí sinh tự do này là Thiều Đình Sỹ, sinh năm 1992, là người ở huyện Đông Sơn, đăng ký thi để xét tốt nghiệp.

Đây cũng là thí sinh nhiều tuổi nhất tại điểm thi này.

{keywords}
Ông Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đi kiểm tra thi tại Thanh Hóa chiều 26/6. Ảnh: Thanh Hùng

"Thí sinh này đã ra trường được 10 năm. Thí sinh đã mang điện thoại vào và đặt lên ghế rồi ngồi lên phía trên. Tuy nhiên không sử dụng được. Cuối buổi thi môn Vật lý, sau khi thu bài, thí sinh đứng lên và ngay lập tức bị phát hiện và lập biên bản. Chúng tôi đã kiểm tra dữ liệu trong điện thoại thì không thấy có ảnh chụp gì và không có dấu hiệu phát tán nội dung. Hiện điện thoại đã được hội đồng niêm phong và chuyển cho cơ quan an ninh theo đúng quy chế", ông Nam nói.

Theo ông Nam, thí sinh này cũng chỉ nghĩ đơn giản hết buổi thi rồi nên lấy ra để xem giờ. Sau khi lập biên bản, điểm thi này đã đình chỉ và giao thí sinh này cho cơ quan công an. Điểm thi Trường THPT Đông Sơn 1 có 35 thí sinh tự do trên tổng số 457 thí sinh đăng ký dự thi. Tại điểm thi này cũng có duy nhất 1 thí sinh thi Tiếng Trung và được sắp xếp ngồi cùng trong phòng thi Tiếng Anh.

Giao nhận đề thi THPT quốc gia 2019 bài thi Khoa học Tự nhiên tại điểm thi Trường THPT Đào Duy Từ (Thanh Hóa) sáng 26/6

Kết thúc buổi thi sáng 26/6, cả nước có tổng số đăng kí dự thi là 342.413 thí sinh trong đó: Môn Vật lí là 336.412;  Môn Hóa học là 340.411; Môn Sinh học là 335.103. Tỷ lệ thí sinh đến thi đều đạt từ 99,5% trở lên. Trong đó, 10 thí sinh bị đình chỉ thi.

Thanh Hùng

Đáp án tham khảo môn Sinh học thi THPT quốc gia 2019 tất cả mã đề

Đáp án tham khảo môn Sinh học thi THPT quốc gia 2019 tất cả mã đề

 - Đáp án tham khảo môn Sinh học thi THPT quốc gia 2019. Cập nhật lời giải tham khảo tốt nghiệp THPT quốc gia môn Sinh học của Bộ GD-ĐT năm 2019 nhanh nhất trên báo VietNamNet.