{keywords}

Các thí sinh đều ý thức tự mang khẩu trang (Ảnh: Báo Tây Ninh)

Cụ thể, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021 đã được tổ chức trong 3 ngày từ 6 - 8/7/2021. Hội đồng tỉnh Tây Ninh có 9.573/9.683 thí sinh đến làm thủ tục dự thi, được bố trí dự thi tại 18 điểm thi với 410 phòng thi chính thức. Trong 110 thí sinh không đến tham dự có 1 trường hợp thuộc diện F1, 4 trường hợp thuộc diện F2. Tại buổi làm thủ tục, các thí sinh đều được phát thẻ dự thi, sinh hoạt nội quy thi, hướng dẫn một số nội dung cần lưu ý khi tham gia kỳ thi và thực hiện khai báo y tế.

Đáng chú ý, Hội đồng thi đã có những điều chỉnh nhanh chóng sau khi phát hiện 5 thí sinh và 1 cán bộ coi thi di chuyển từ ngoài tỉnh về, qua sang lọc các tờ khai y tế. Đối với 5 thí sinh, Hội đồng thi đã xin ý kiến tư vấn của CDC Tây Ninh, tiến hành test nhanh kháng nguyên (cho kết quả âm tính) và bố trí các thí sinh này thi ở phòng dự phòng. Đối với 1 cán bộ coi thi, Hội đồng thi cũng yêu cầu test nhanh kháng nguyên (cho kết quả âm tính) và yêu cầu ngừng làm nhiệm vụ, về cách ly tại nhà.

Ngoài ra, trong buổi thi môn Ngoại ngữ (chiều 8/7) tại điểm thi THPT Trần Phú (CS1), 1 thí sinh bị sốt 37,7 độ C cũng đã được bố trí thi ở phòng dự phòng.

Sở GD&ĐT tỉnh Tây Ninh đánh giá, nhìn chung, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại tỉnh đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Trong 2 ngày thi, không có thí sinh hoặc cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế thi. Các quy định về đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 cũng được các điểm thi thực hiện nghiêm túc.

Góp phần giúp kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại địa phương diễn ra thành công và an toàn chính là chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2021 với gần 600 tình nguyện viên tham gia, cùng nhiều hoạt động sôi nổi và thiết thực.

Trong suốt 3 ngày thi, nhóm tình nguyện viên đã chia thành 24 đội để thực hiện các công việc: thành lập đội xe ôm đưa đón thí sinh, đội phản ứng nhanh xử lý các tình huống bất ngờ; hỗ trợ nơi nghỉ ngơi cho thí sinh ở xa; tặng các suất ăn, nước uống, các loại dụng cụ học tập cho thí sinh; phối hợp lực lượng chức năng tham gia điều phối giao thông trước khu vực thi; vận động phụ huynh cài đặt ứng dụng Bluezone và không tập trung đông đúc…

{keywords}

Đội tình nguyện viên “Tiếp sức mùa thi” tại điểm trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha (Ảnh: Báo Tây Ninh)

Bên cạnh đó, nhóm tình nguyện viên còn đảm nhận các phần việc bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại điểm thi như: hỗ trợ đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho các thí sinh và cán bộ coi thi; lau dọn, khử khuẩn khu vực thi…

{keywords}
 
{keywords}

Tình nguyện viên khử khuẩn tay, đo thân nhiệt thí sinh (Ảnh: Báo Tây Ninh)

Cũng để phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2021 tại tỉnh Tây Ninh đã có những thay đổi như: các điểm thi không tập trung quá 10 tình nguyện viên trong ca trực; các tình nguyện sẽ thay ca, phân công nhiệm vụ để hỗ trợ cho các thí sinh trên tinh thần không tập trung đông người và thực hiện nghiêm các chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh, góp phần giúp kỳ thi diễn ra an toàn và thành công.

Ngô Linh