Chiều nay (15/8), hơn 5.500 thí sinh dự thi vào Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tham gia bài kiểm tra tư duy kéo dài 120 phút. 

Đây là năm đầu tiên ĐH Bách khoa xét tuyển kết hợp kết quả thi THPT 2020 và kết quả Bài kiểm tra tư duy. Phương thức này sẽ chiếm khoảng 30 – 35% tổng chỉ tiêu đào tạo của trường.

{keywords}

Hơn 5.500 thí sinh dự thi vào Trường ĐH Bách khoa Hà Nội

Để đảm bảo an toàn cho thí sinh, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như xịt khuẩn, đo nhiệt độ ngay từ cổng trường.

Tất cả phụ huynh và thí sinh khi đến trường đều được yêu cầu đeo khẩu trang. Theo PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng, Phó Hiệu trưởng nhà trường, "mặc dù công việc này tốn nhiều thời gian hơn nhưng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi".

{keywords}

Thí sinh được yêu cầu xếp hàng khi vào trường.

{keywords}

Đo nhiệt độ và xịt khuẩn trước khi vào phòng thi.

"Kể từ ngày 10/8, hội đồng tuyển sinh của nhà trường luôn ở trong trạng thái trực chiến. Chúng tôi cập nhật thông tin hàng ngày. 

Với các em đến từ thành phố Hải Dương, chúng tôi tuân thủ theo quy định của thành phố là thông báo qua email và điện thoại tới gia đình các em về việc cách ly, không để các em đi thi. May mắn, phụ huynh và học sinh đều chấp nhận phương án của nhà trường. Chúng tôi cam kết sẽ thực hiện hướng dẫn của Bộ GD-ĐT để đảm bảo quyền lợi cho các em", PGS Thắng nói.

Đối với những thí sinh không thuộc địa phận thành phố Hải Dương, ông Thắng cho biết, nhà trường đã có email hướng dẫn cụ thể về việc đảm bảo an toàn khi các em di chuyển đến Hà Nội để dự thi.

{keywords}

Phụ huynh đứng quan sát con vào phòng thi.

Chia sẻ về bài kiểm tra tư duy, GS Thắng cho biết, độ khó dễ trong bài đòi hỏi ở các mức khác nhau, từ thông hiểu, vận dụng đến vận dụng sáng tạo. Toàn bộ phần kiến thức nằm trong kiến thức phổ thông nhưng sẽ gắn với các tình huống thực tế.

“Bài kiểm tra này được thiết kế để đánh giá năng lực cốt lõi của các thí sinh và khả năng theo học các ngành học ở bậc đại học, đặc biệt với các ngành khoa học kĩ thuật. Nội dung bài thi được xây dựng phù hợp với đặc điểm của giáo dục Việt Nam và cách tiếp cận tiên tiến trên thế giới”, đại diện Trường ĐH Bách khoa Hà Nội thông tin.

Công tác ra đề thi 100% do thầy cô của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đảm nhiệm, nguồn đề thi sẽ được tập hợp từ giáo viên các trường THPT. 

Về việc chấm thi trắc nghiệm, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội thực hiện chấm trên máy như quy chế của Bộ GD-ĐT. Khâu chấm thi hoàn toàn do hội đồng tuyển sinh của nhà trường thực hiện.

Theo đúng lộ trình, việc chấm thi sẽ bắt đầu từ ngày 17/8 và dự kiến hoàn thành vào 22/8. Sau đó, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ thực hiện việc công bố điểm và phúc tra (nếu có). 

{keywords}

Thí sinh bước vào phòng thi

{keywords}

Thí sinh dự thi đến từ hầu hết các tỉnh thành phía Bắc. 

{keywords}

Dự kiến đến 22/8, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ hoàn thành việc chấm thi.

Thúy Nga

Đề kiểm tra tư duy của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội

Đề kiểm tra tư duy của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội

Bài kiểm tra tư duy của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội diễn ra trong thời gian 120 phút với hai phần Toán và Đọc hiểu. Trong đó, phần Toán có thời lượng 90 phút, chiếm 75% tổng số điểm của bài thi và phần Đọc hiểu có thời lượng 30 phút.