Tại đây, đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị tại điểm thi Trường THPT Trần Phú và Trường THPT Chí Linh (TP Chí Linh, Hải Dương). Đây là 2 trong số 3 điểm thi của toàn TP Chí Linh.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại tỉnh Hải Dương.

Thông tin về công tác chuẩn bị của TP Chí Linh, ông Nguyễn Văn Thưởng, Phó Chủ tịch UBND TP cho hay, địa phương có gần 2.000 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Ngoài 3 điểm thi chính, TP Chí Linh bố trí thêm 1 điểm thi dự phòng.  

Để đảm bảo an toàn trong những ngày diễn ra kỳ thi, các điểm thi đều có nhân viên y tế trực, đồng thời bố trí 2 xe cấp cứu trực, sẵn sàng ứng phó với những diễn biến bất thường. Thành phố cũng thành lập tổ cơ động, nhằm đảm bảo an toàn, trật tự xã hội trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Báo cáo tại buổi làm việc của đoàn kiểm tra, ông Lương Văn Việt, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hải Dương cho biết: năm nay, toàn tỉnh có hơn 22.000 thí sinh đăng ký dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tăng gần 2.300 thí sinh so với năm 2020. Tỉnh tổ chức 40 điểm thi (tăng 7 điểm thi so với năm trước) và 963 phòng thi.

Kỳ thi năm nay diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, do đó, công tác chuẩn bị các điều kiện phòng dịch Covid-19 được đặc biệt quan tâm. Tỉnh chỉ đạo, tất cả thí sinh phải thực hiện khai báo y tế trước khi tham dự kỳ thi. Ngoài ra, thí sinh được kiểm tra thân nhiệt trước mỗi buổi thi, rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang trong tất cả các ngày thi,...

Xác định đây là “kỳ thi đặc biệt”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Minh Hùng, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp năm 2021 tỉnh cho hay: “Chúng tôi huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc và quyết tâm tổ chức kỳ thi an toàn, chất lượng và thành công”.

{keywords}
 Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ làm việc với lãnh đạo tỉnh Hải Dương về công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị của tỉnh Hải Dương, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ lưu ý, Ban chỉ đạo thi của tỉnh cần quán triệt đến từng thành viên tham gia phục vụ kỳ thi không được có tâm lý chủ quan trong quá trình tổ chức.

“Tỉnh cần rà soát, sàng lọc thật kỹ thí sinh, đảm bảo thí sinh đi thi là những em không thuộc diện F0, F1, F2. Phải đảm bảo thí sinh đã đến trường thi là phải an toàn để nhân dân và xã hội yên tâm. Mỗi điểm thi bố trí tối thiểu 2 nhân viên y tế để hỗ trợ trong công tác phòng chống dịch bệnh. Đồng thời tổ chức xét nghiệm cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia phục vụ kỳ thi”, Thứ trưởng Độ nói.

Về chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, Thứ trưởng lưu ý, tỉnh cần thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra đột xuất; thậm chí có thể tổ chức kiểm tra vào ban đêm việc bảo mật đề thi, bài thi của thí sinh. Tuyệt đối không được để xảy ra tình trạng lộ, lọt đề thi. Đồng thời, có phương án đảm bảo an ninh an toàn tại các điểm thi.

Minh Hùng

Bộ GD-ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Bộ GD-ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Hôm nay, Bộ GD-ĐT đã ban hành công văn hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. 

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: 'Những gì là hình thức thì kiên quyết loại bỏ'

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: 'Những gì là hình thức thì kiên quyết loại bỏ'

Đó là khẳng định của Bộ trưởng GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn khi làm việc về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh Hà Giang mới đây (25 -26/6)