{keywords}
Bảng điểm của các thí sinh dự thi vào lớp 6 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam năm học 2020 - 2021

Năm nay có 1.204 học sinh đủ điều kiện dự thi vào lớp 6. Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tuyển sinh 4 lớp 6 với 180 chỉ tiêu, tính ra tỉ lệ cạnh tranh là 1 "chọi" 6,7.

Theo hướng dẫn công tác tuyển sinh lớp 6 năm học 2019-2020 của Sở GD-ĐT Hà Nội đối với Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, ở vòng sơ tuyển, yêu cầu học sinh phải đạt danh hiệu “Học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện” từ lớp 2 đến lớp 5. 

Những học sinh có điểm sơ tuyển từ 137 điểm trở lên được lọt vào danh sách tham gia kiểm tra ở vòng 2 (Điểm sơ tuyển = Tổng điểm kiểm tra định kỳ cuối năm môn Toán, Tiếng Việt trong 5 năm tiểu học và điểm kiểm tra định kỳ cuối năm lớp 4 và lớp 5 môn Khoa học, Lịch sử và Địa lý + Điểm ưu tiên). 

So với năm 2019, điểm sơ tuyển vào lớp 6 của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam giảm 2 điểm. Vì vậy, khá nhiều thí sinh có 3 điểm 9 được tham gia dự thi. 

Năm ngoái, với điểm sơ tuyển là 139, chỉ có 933 học sinh đủ điều kiện dự xét tuyển vào lớp 6.

Ngày 24/7 tới, các thí sinh sẽ tiếp tục tham dự vòng 2 kiểm tra đánh giá năng lực với 03 bài kiểm tra Toán, Tiếng Việt và Tiếng Anh theo hình thức kết hợp trắc nghiệm khách quan và tự luận.

Theo nhận định của một số giáo viên và phụ huynh, tuy tỉ lệ chọi không cao so với một số trường THCS có tiếng khác ở Hà Nội, song để giành được 1 suất vào lớp 6 của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam là rất khó khăn. 

{keywords}
 

Chi tiết bảng điểm và danh sách học sinh dự thi vào lớp 6 hệ THCS của Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam năm học 2020-2021 xem tại đây

Thanh Hùng

Phụ huynh chi tiền không tiếc tay cho con 'chạy đua' vào lớp 6

Phụ huynh chi tiền không tiếc tay cho con 'chạy đua' vào lớp 6

Tuyển sinh vào lớp 6 ở một số trường THCS có tiếng tăm thậm chí còn "nóng" hơn cả thi vào đại học.