Tại ngày hội, học sinh được các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trực tiếp tư vấn và  thông tin đầy đủ về những ngành nghề đang được giảng dạy tại trường cũng như cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường; tư vấn hướng nghiệp nhằm lựa chọn các ngành nghề phù hợp với năng lực, sở trường và nguyện vọng của bản thân, đáp ứng nhu cầu lao động của xã hội.

Bên cạnh đó, học sinh cũng được trải nghiệm các kỹ năng nghề tại 7 gian hàng của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp như Trường cao đẳng nghề Quảng Bình, cao đẳng Kỹ thuật Công nông nghiệp Quảng Bình, trường trung cấp Kinh tế Quảng Bình, trường trung cấp Du lịch - Công nghệ số 9,...

{keywords}

Tham gia Ngày hội tuyển sinh có hơn 1.500 em học sinh khối 9 và khối 10 trên địa bàn tỉnh.

Những thông tin bổ ích đó sẽ giúp học sinh và phụ huynh có cái nhìn toàn diện, đầy đủ hơn về công tác giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh, từ đó cảm thấy yên tâm khi cho con đăng ký nhập học, góp phần đào tạo nguồn nhân lực có kiến thức, có kỹ năng nghề nghiệp và ý thức trách nhiệm.

Tại ngày hội cũng diễn ra giao lưu truyền tinh thần khởi nghiệp cho học sinh THCS, THPT theo chủ đề “Chọn học đúng nghề - thành công tương lai” cùng các lãnh đạo, chuyên gia, nhà giáo dục, doanh nhân; cung cấp thêm nhiều thông tin về chế độ chính sách, ưu đãi liên quan đến đào tạo nghề, nhu cầu lao động nghề trong thời gian tới.

Hoạt động này đã giúp đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của học sinh, các bậc phụ huynh và toàn xã hội về định hướng nghề nghiệp, từ đó tạo chuyển biến mạnh mẽ, thực chất công tác giáo dục hướng nghiệp, định hướng phân luồng học sinh phổ thông vào học các trình độ giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2019 – 2025.

Trường Giang

45 trường đại học  ngừng tuyển sinh hệ cao đẳng trong năm học tới

45 trường đại học ngừng tuyển sinh hệ cao đẳng trong năm học tới

- 45 Trường ĐH sẽ ngừng tuyển sinh hệ cao đẳng khóa mới trong năm 2020.