Thiếu tá Phạm Tiến Dũng, Tổ trưởng phụ trách tuyển sinh, Phòng Đào tạo Học viện Cảnh sát Nhân dân cho hay, điểm mới trong tuyển sinh của Học viện năm nay là có thêm phương thức xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế (chứng chỉ IELTS Academic hoặc chứng chỉ TOEFL iBT hoặc chứng chỉ tiếng Trung Quốc HSK) với kết quả học tập THPT.

Cụ thể, điều kiện là chứng chỉ IELTS (Academic) đạt từ 7.5 trở lên hoặc TOEFL iBT đạt từ 110 trở lên hoặc có chứng chỉ tiếng Trung Quốc HSK cấp 5 trở lên.

Đối với các thí sinh có dự định thi chứng chỉ quốc tế trên trong thời gian sơ tuyển thì thí sinh vẫn được đăng ký nhưng phải hoàn thành và nộp kết quả về công an đơn vị, địa phương trước ngày 1/6 hoặc trực tiếp nộp tại Học viện Cảnh sát nhân dân trước ngày 1/7/2021.

Cùng đó, xếp loại học lực năm lớp 10, 11, 12 phải đạt loại giỏi.

{keywords}
Thiếu tá Phạm Tiến Dũng, Tổ trưởng phụ trách tuyển sinh, Phòng Đào tạo Học viện Cảnh sát nhân dân. Ảnh: Thanh Hùng

Theo ông Dũng, năm 2021, Học viện tuyển 75 chỉ tiêu xét tuyển theo phương thức này (khoảng 15% tổng chỉ tiêu của ngành Nghiệp vụ cảnh sát).

“Trong điều kiện hiện nay, việc đấu tranh phòng chống tội phạm đang được mở rộng đối tượng. Do đó nếu nguồn tuyển vào là các em có năng lực ngoại ngữ  tốt thì đó cũng là nguồn để định hướng nhà trường đào tạo học viên chất lượng cao. Số này khi tốt nghiệp có lợi thế phối hợp trong đấu tranh với tội phạm quốc tế rất tốt.

Ngoài ra, hiện nay, Học viện đang là một trong những trường công an tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học của khối cảnh sát Châu Á. Muốn làm được như vậy, rõ ràng sinh viên phải có năng lực ngoại ngữ tốt và đây cũng là nguồn nhân lực bổ sung chất lượng cho Bộ Công An”, ông Dũng nói.

{keywords}
Ảnh: Thanh Hùng

Ông Dũng cho hay cũng, định hướng, vài năm tới, Học viện Cảnh sát sẽ đề xuất việc xét tuyển theo nhóm khối các trường công an nhân dân.

Theo ông Dũng, như vậy sẽ tăng cơ hội cho các thí sinh - giống như cách mà các nhóm xét tuyển của các trường khối kinh tế, kỹ thuật,… từng làm.

“Trong quá trình tuyển sinh, chúng tôi thấy rằng cũng cần có sự thay đổi, điều chỉnh để tạo cơ hội cho các thí sinh. Dự kiến sang năm Học viện Cảnh sát nhân dân sẽ có đề xuất điều này, nếu được, đó sẽ là đề án chung thực hiện theo quyết định của Bộ”, ông Dũng nói.

Thông tin được chia sẻ tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2021 do Báo Tuổi trẻ tổ chức sáng 11/4.

Thanh Hùng

Học viện Cảnh sát nhân dân tuyển 530 chỉ tiêu năm 2021

Học viện Cảnh sát nhân dân tuyển 530 chỉ tiêu năm 2021

Học viện Cảnh sát nhân dân vừa thông báo phương thức tuyển sinh đại học chính quy năm 2021 với 530 chỉ tiêu đào tạo nhóm ngành nghiệp vụ Cảnh sát. 

Hai trường hợp được miễn thi Ngoại ngữ khi xét tốt nghiệp THPT 2021

Hai trường hợp được miễn thi Ngoại ngữ khi xét tốt nghiệp THPT 2021

Bộ GD-ĐT vừa có công văn nêu rõ các trường hợp thí sinh được miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021.