{keywords}
 

Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam được thành lập từ năm 1961. Tới năm 2013, Khoa mở ngành học Kinh tế nông nghiệp chất lượng cao dựa trên chương trình đào tạo chuẩn của Trường ĐH Kentucky, Mỹ và Trường ĐH Sydney, Úc.

Đáng kể đến là chuyên ngành này được đào tạo hoàn toàn bằng Tiếng Anh với mong muốn đầu ra là các cử nhân có chất lượng cao tương đương với chuẩn của các trường đại học tốp đầu trong khu vực và quốc tế.

Sinh viên theo học ngành Kinh tế nông nghiệp chất lượng cao được học tập kiến thức chuyên sâu về kinh tế, kinh tế nông nghiệp, các kiến thức về phát triển nông thôn, phát triển cộng đồng, chính sách, tài chính, marketing trong nông nghiệp, quản lý nhân lực và quản lý tài nguyên nông nghiệp.

Sinh viên học chuyên ngành này có nhiều cơ hội tham gia vào các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế, có cơ hội rèn nghề từ 6 tháng đến 1 năm ở các nước Úc, Nhật Bản, Israel, Thụy Điển. Đặc biệt sau tốt nghiệp, người học có cơ hội làm việc trong lĩnh vực kinh tế, kinh tế nông nghiệp và phát triển nông nghiệp, nông thôn tại các cơ quan nhà nước, làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế, trở thành giảng viên.

Theo thống kê của Khoa, đến nay 100% sinh viên 2 khóa K58 và K59 tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế nông nghiệp chất lượng cao có việc làm ngay sau khi ra trường.

Đăng Minh