Trao đổi với VietNamNet, ông Lưu Hồng Uyên, Trưởng phòng GD-ĐT Quận 6, cho hay gần 4.000 học sinh của 4 trường học: Trường Tiểu học Võ Văn Tần, Nguyễn Huệ, Lê Văn Tám, Bình Tiên đã trở lại học bình thường vào sáng nay.

Phòng GD-ĐT quận yêu cầu các trường thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch như đo nhiệt độ, khử khuẩn…cho học sinh.

Bà Đặng Thị Thúy Ái, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Quang Khải, Quận 11, cũng cho hay 2.000 học sinh của trường đã đi học lại từ ngày thứ 6. Hôm nay đầu tuần, trường tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, yêu cầu học sinh mang khẩu trang trong giờ ra chơi (trong lớp không bắt buộc), trong sân trường, rửa tay sát khuẩn, đo nhiệt độ trước khi vào trường…

Ở khối đại học, hơn 30.000 sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM trở lại trường học tập vào hôm nay (7/12). Tất cả các cán bộ - giảng viên - nhân viên và sinh viên, học viên khi vào cổng phải đo thân nhiệt và nghiêm túc tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Nhà trường trang bị đầy đủ nước rửa tay, thiết bị y tế ở tất cả các khu vực để sinh viên, học viên quay trở lại trường an toàn.

{keywords}
Khử khuẩn trường học

Khi có các dấu hiệu nghi ngờ như sốt, ho, khó thở,... phải khai báo ngay với cơ quan y tế địa phương hoặc đến ngay bệnh viện quận/huyện để được khám và xét nghiệm.

Đối với các trường hợp cách ly tại nhà, cần thực hiện nghiêm ngặt các quy định về khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà theo quy định. Đối với các trường hợp tự theo dõi sức khỏe tại nhà, cần đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, không đến nơi tập trung đông người; hạn chế tiếp xúc, không tiếp xúc gần với người khác; ghi nhận nhật ký đi lại của mình ít nhất trong 28 ngày.

Trước đó, nam tiếp viên hàng không nhiễm covid-19 (bệnh nhân 1342) đã đến trường học trong thời gian cách ly. Trường ĐH Công nghệ TP.HCM đã tiến hành khử khuẩn toàn bộ văn phòng khoa của Khoa Tiếng Anh và Trung tâm Đào tạo từ xa, cùng các khu vực chung như thang máy, sảnh trường, sân trường, căn tin, bãi giữ xe…

Các Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM… tiếp tục cho sinh viên học trực tuyến.

Minh Anh

Trường học Sài Gòn ứng phó nhanh với dạy học trực tuyến

Trường học Sài Gòn ứng phó nhanh với dạy học trực tuyến

Theo thống kê của Sở GD-ĐT TP.HCM, để phòng dịch Covid-19, ở khối phổ thông trên địa bàn có hơn 8.200 học sinh và 663 cán bộ, giáo viên từ mầm non, tiểu học đến THCS, THPT phải tạm ngưng việc học và dạy.