Thông tin từ Sở Lao động Thương binh và Xã hội Bình Dương, hai trường CĐ Việt Nam - Hàn Quốc Bình Dương và CĐ Công nghệ cao Đồng An sẽ lựa chọn 1 ngành nghề phù hợp để thí điểm triển khai hệ thống giáo dục trực tuyến.

Trước đó, hai trường đã được tập huấn cách vận hành hệ thống. Hai trường sẽ lựa chọn ngành nghề phù hợp trong đó ưu tiên cho ngànhkỹ thuật để thử nghiệm hệ thống giáo dục trực tuyến.

{keywords}
Nâng cao chất lượng đào tạo ở các trường nghề (Ảnh: Lê Anh Dũng)

Hệ thống giáo dục trực tuyến s có các chức năng: Quản lý nội dung học tập, quản lý người dùng, lưu trữ khóa học, phân phối khóa học, kiểm tra sát hạch đánh giá, chức năng báo cáo, quy trình đào tạo tự động…

Để thí điểm, các ngành nghề cũng cử cán bộ, giáo viên quay lại các bài giảng, hướng dẫn thực hành trên lớp sau đó đưa những bài giảng này lên hệ thống lưu trữ. Học viên có thể truy cập để xem lại các bài giảng này. Giảng viên cũng có thể upload thêm những bài giảng bằng Powerpoint, các tài liệu giảng dạy lên hệ thống để học viên xem trực tiếp hoặc tải về xem thay vì in ra giấy hoặc gửi email như trước đây.

Việc thí điểm xây dựng và triển khai hệ thống giáo dục trực tuyến tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong tỉnh Bình Dương nhằm đào tạo nguồn nhân lực phục vụ đề án thành phố thông minh của tỉnh này.

L.Huyền

“Lựa chọn nghề đầu bếp, tôi chưa bao giờ hối hận”

“Lựa chọn nghề đầu bếp, tôi chưa bao giờ hối hận”

 - “Mọi người thường thắc mắc tại sao tôi không chọn đại học để có tương lai tươi sáng hơn mà lại chọn trường nghề. Nhưng đâu phải chỉ có con đường đại học mới dẫn tới thành công”.