Theo đó, yêu cầu thủ trưởng các đơn vị giáo dục thực hiện công tác vệ sinh, khử trùng phòng học, phòng chức năng và các khu vực trong nhà trường.

Đồng thời, khuyến cáo không tổ chức tham quan, du lịch trong dịp này (kể cả tới vùng không có dịch), không tổ chức các hoạt động đông người.

{keywords}
Thí sinh dự thi năm 2019 (Ảnh: Thanh Hùng)

Lãnh đạo Sở cũng yêu cầu các trường không tổ chức cho học sinh học hè trong tháng 7 và tháng 8. Riêng trẻ mầm non và học sinh lớp 12, trước khi vào lớp học, phải được kiểm tra thân nhiệt và rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

Đặc biệt, theo dõi chặt chẽ sức khỏe của học sinh lớp 12 đang ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Nếu phát hiện học sinh có dấu hiệu ho, sốt, khó thở, nhà trường phải kịp thời báo ngay cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của quận, huyện và Ban chỉ đạo thi thành phố.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT Hải Phòng cũng yêu cầu các điểm thi phải bố trí ít nhất 2 phòng chờ có trang bị dung dịch sát khuẩn, khẩu trang, dùng làm phòng thi đặc biệt trong tình huống thí sinh có biểu hiện nhiễm virus SARS-CoV-2.

Hoài Anh

Vẫn thi tốt nghiệp THPT ở Đà Nẵng và cả nước vào ngày 8/8

Vẫn thi tốt nghiệp THPT ở Đà Nẵng và cả nước vào ngày 8/8

Bộ GD-ĐT cho hay kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 ở các địa phương, kể cả TP Đà Nẵng vẫn sẽ được tổ chức theo đúng kế hoạch đã đề ra.